เมื่อวันที่ 17 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” เป็นภาพผัดหมี่ฮกเกี้ยน 1 กล่อง และยำกุ้งสด พร้อมขีดเส้นใต้ตรงเมนูราคายำกุ้งสดของทางร้าน ราคา 150 บาท พร้อมข้อความระบุว่า “ไม่ได้โจมตีแต่รู้สึก น้อยมาก คาใจสุด ๆขอบ่นๆนะคะ คุยกับร้านแล้วค่ะได้คำตอบมาเลยไม่ อยากอะไรต่อ วันนี้ช่วง17:15น.ไปซื้อร้านอาหารดังร้านนึงในภูเก็ต แถววงเวียน เมนูไม่ตรงกับอาหารที่สั่ง พอรับได้ราคาไม่ตรงกับเมนูในอาหารไม่โอเครเลย เช็กบิลมา 240 ตะหงิดใจ เลยถาม ยำเท่าไหร่ครั้งแรกเหมือนไม่ได้ยินเลยถามครั้งที่ 2ยำเท่าไหร่ เค้าบอก(พม่า) บอกหมี่ผัด 60 บาท ก็ยังไม่บอกราคายำ เราถามย้ำแล้วยำล่ะ นางบอก 180 เราเลยบอก ในเมนู 150 นะ นางตอบกลับมาว่า อ่อนั้นเมนูเก่า แล้วเดินหันหลังไป คือทิ้งกันเลย เราเลยพูดกลับ ทีหลังเปลี่ยนซะนะ (อาจจะดูแรงในการตอบ แต่เวลานั้นคือทิ้งเราแถมตอบส่งๆ) คือคำขอโทษไม่มีเลย ชาร์ตเยอะมาก ลูกสาวอยากกินหมี่รับกลับจาก รร. มาผ่านเลยแวะ ส่วนน้องสาวสั่งยำ

1.บวกเพิ่ม10-15บาทไม่ว่าเลย บวกตามหลัง30บาท 2สั่งกุ้งสด ได้กุ้งสุก 3.ในบิลก็ไม่เขียนราคามา(รายการอาหารลายมือเราเขียนเอง) ปกติร้านอื่นจะเขียนราคาตามหลังมาให้ เหมือนจงใจไม่ใส่ราคา (ปล คนคิดเงินต่างด้าว) 4. เรานั่งรอโต๊ะข้างครัว ข้างที่คิดเงินเพราะสั่งกลับบ้าน ตอนสนทนากัน เราพูดดังในระดับนึง คือน้อย เรื่องมากก็กลัวมีปัญหา พอปล่อยก็รู้สึกโดนเอาเปรียบ อยากให้ร้านแก้ไข ตรงนี้มาก”

หลังเผยแพร่ไปมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่า เราขายยำกุ้งสด 100 บาทเองค่ะ กระบี่, เคยกินข้าวตามข้างทาง 3 จานรวมแล้ว 120 บาท เสริฟ์เสร็จแล้วก็นั่งกินถึงเวลาจ่ายเงินเราก็ไปจ่ายที่หน้าร้านและบอกว่ากี่บาท สรุป 280 เราเลยจ่ายไปและคิดไปว่าทำไมแพงจัง(เจ้าของร้านขับมอไซค์ออกไปละ) พนักงานไทยใหญ่ คิดเงินให้ เราเดินกลับละคิดไปด้วยกับแฟนว่าใช่หรอ เลยเดินไปถามราคาทั้งหมดอีกรอบ จนเจ้าของร้านมาพอดี สรุปคือ 120 เอง แต่เก็บไปเกิน 160 เรานี่ยืนเถียงกับพนักงานเลย ว่ามันแพงไปไหม คิดผิดไหม สรุปได้เงินคืน เจ้าของร้านก็ขอโทษไป ทุกคนที่กินข้าว คือหันมาที่เราทั้งร้าน, ร้านแบบนี้น่าจะรอบเดียว ไม่น่ายอมจ่าย จ่ายตามราคาในเมนู มีอะไรก็เรียกตำรวจ, พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต แจ้งได้เลย ราคาไม่เป็นไปตามที่ลงขาย ถ้ามีใบเสร็จ เก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย ยิ่งดี เราอยู่ภูเก็ตเช่นกัน ไม่ชอบที่ร้านทำแบบนี้เช่นกัน เป็นต้น