แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใกล้คว้าตัว เลนี โยโร เซ็นเตอร์แบ๊กดาวรุ่งของ ลีลล์ มาร่วมทีมได้สมใจนึก หลังเจ้าตัวเดินทางมาตรวจร่างกายที่แมนเชสเตอร์แล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว โยโร มาจาก ลีลล์ ด้วยค่าตัว 62 ล้านยูโร (ราว 2,480 ล้านบาท) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ต้องรอให้เจ้าตัวตัดสินใจว่า อยากจะย้ายไปค้าแข้งยังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หรือไม่ หลังเคยแสดงท่าทีอย่างชัดเจนว่า อยากจะย้ายไปเล่นให้ รีล มาดริด มากกว่า

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ “ราชันชุดขาว” ไม่มีทีท่าว่าจะยอมจ่ายเงินค่าตัวมากเท่ากับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมจ่าย โดยจ้องจะรอเซ็นฟรีหลัง ดาวเตะวัย 18 ปี หมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์หน้า ทำให้ โยโร ตัดสินใจตอบรับข้อเสนอจาก “ผีแดง” และจับเครื่องบินมายังอังกฤษเพื่อตรวจร่างกาย รวมทั้งเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการแล้ว

ขณะที่ เดวิด ออร์นสตีน เหยี่ยวข่าวคนดังของ ดิ แอธเลติก รายงานว่า โยโร จะเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 5 ปี พร้อมออปชันต่อเพิ่มอีก 12 เดือน

ทั้งนี้นอกจาก โยโร แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังต้องการคว้าเซ็นเตอร์แบ๊กเข้ามาเสริมแกร่งอีก 1 ราย โดยมีโอกาสสูงที่จะเป็น มัทไธส์ เดอ ลิกต์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ บาเยิร์น มิวนิก ที่พร้อมหวนกลับมาร่วมงานกับเจ้านายเก่าอย่าง เอริค เทน ฮาก อีกครั้ง

ส่วนอีกหนึ่งตัวเลือกอย่าง จาร์ราด แบรนธ์เวต ของ เอฟเวอร์ตัน โอกาสได้ตัวค่อนข้างริบหรี่หลัง “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ตั้งราคาเอาไว้สูงถึง 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,760 ล้านบาท) เลยทีเดียว.

ภาพ gettyimages