กลายเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับเรื่องราวของนักร้องดังยุค 90 อย่าง ผี ไฮแจ็ค ที่ล่าสุดหนุ่มคนดัง ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง นักร้องเสียงดีออกมาแจ้งข่าวว่าหนุ่มผีป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพองและกำลังรักษาตัวอยู่ โดยหลายคนที่ทราบข่าวพากันตกใจและมาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในเฟซบุ๊กของหนุ่มทัชได้เคลื่อนไหวเรื่องหนุ่มผีอีกรอบ โดยมีการระบุว่า “สวัสดีครับหลังจากที่ผมได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับผี ไฮแจ็คซึ่งเป็นเพื่อนศิลปินร่วมค่ายเดียวกัน ก็มีทั้งคนในและนอกวงการ พี่น้องนักข่าว รวมถึงแฟนเพลงของผม ผี ไฮแจ็คและศิลปิน RS หลายๆ คนแสดงความเป็นห่วงและปรารถนาดีกับผี ซึ่งตรงนี้ผมก็ซาบซึ้งและขอบคุณแทนผีด้วย และในตอนนี้อาจจะมีทราบกันบ้างแล้วว่าพี่ๆ น้องๆ ชาว RS กำลังมีโปรเจค “เพื่อน..ไม่ทิ้งเพื่อน” เพื่อ ผี ไฮแจ็ค ซึ่งรายละเอียดยังไม่นิ่ง อยากให้รอติดตามนะครับ แต่จะไม่ใช่เป็นการระดมทุนหรือเปิดรับบริจาคแน่นอน”

“นอกจากนี้อาจจะมีข้อมูลที่ทำให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับอาการป่วยของผีที่ไม่ตรงไปบ้าง ผมอยากจะบอกหลังจากที่ได้ไปหามา ตอนนี้ผีรับการรักษาไปตามอาการของโรคตุ่มน้ำพอง ผียังช่วยเหลือตัวเองได้ แต่อาจจะไม่คล่องตัวเพราะต้องระวังผิวหนังที่อาจจะแห้งตามสภาพอากาศ มีครอบครัวช่วยดูแลครับ ซึ่งบอกตามตรงว่าการรักษาโรคนี้มันมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างเยอะเพราะใช้เวลาในการรักษา ผีไลฟ์ขายของก็ยังไม่ค่อยเพียงพอในบางครั้ง..ครับ ตอนนี้ส่วนที่ผมและพี่น้อง RS กังวลคืออาจจะมีคนสวมรอยเปิดรับบริจาค จึงอยากขอแจ้งย้ำไว้ตรงนี้ว่าตอนนี้ยังไม่มีการเปิดรับบริจาคใดใดทั้งสิ้นนะครับ และโปรเจค “เพื่อน…ไม่ทิ้งเพื่อน” เมื่อมีข้อมูลเพิ่มเติมผมจะมาอัพเดทให้ทราบต่อไป..ขอบคุณมากครับ”

หลังจากมีการลงเรื่องราวไป หลายคนก็ไม่พลาดมาไลก์และมอบกำลังใจให้อย่างมากมาย โดยขอให้มิจฉาชีพอย่าทำร้ายคนป่วยอีกเลย เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทัช ณตะกั่วทุ่ง