ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “2024 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 67 นักหวดสาวไทย พบกับ อินโดนีเซีย ปรากฏว่า สาวไทย เอาชนะไป 2-1 คู่ คู่แรก เดี่ยวมือ 2 “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช ชนะ ฟิเตรียนี่ ซาบาตินี่ 2-0 เซต 6-2, 6-2, คู่ที่ 2 เดี่ยวมือ 1 “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว ชนะ เบียทริซ กุมุลยา 2-0 เซต 6-3, 6-2 และคู่ที่ 3 ประเภทหญิงคู่ มนัญชญา กับ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช แพ้ มิสชก้า โกนาดี้ กับ ซีโลว่า ฮุกมาซาบิย่า 1-2 Ret. (เพียงธาร มีอาการเจ็บเข่า)

นักหวดสาวไทย ชนะ 2 นัดรวด คว้าแชมป์กลุ่ม A ผ่านเข้ารอบ 2 ร่วมกับทีมแชมป์อีก 2 กลุ่ม โดยทั้ง 3 ทีม จะแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอา 2 ทีม จาก 3 ทีม เลื่อนชั้นสู่กลุ่ม 1 ต่อไป

นายภุชงค์ เลาหศิริวงศ์ ผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า จากผลการแข่งขัน ถือว่าทำได้ตามเป้าหมายคือ ชนะให้ได้ทุกทีมในกลุ่ม เพื่อคว้าแชมป์กลุ่ม หลังจากนี้ยังมั่นใจว่าไทยจะเลื่อนชั้นกลับสู่กลุ่ม 1 ได้อย่างแน่นอน

โดยในวันที่ 18 ก.ค. นี้ นางสาวลดา ภู่มาศ เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ให้เกียรติเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหาร เพื่อเป็นเกียรติและให้กำลังใจแก่คณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดบิลลี จีน คิง คัพ ที่เดินทางมาแข่งขันที่กรุงกัวลาเปอร์ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการทำผลงานที่ดี ซึ่งต้องขอขอบพระคุณท่านเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตเป็นอย่างมาก

“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันเล่นและเต็มที่กับทุกแต้ม พอใจกับผลงานในภาพรวมของรอบแบ่งกลุ่มที่ชนะมาได้ทั้ง 2 แมตช์ ตอนนี้ทุกคนเริ่มเรียกฟอร์มที่ดีของตัวเองมาได้แล้ว การเข้าสู่รอบต่อไป ไม่ว่าเจอกับทีมไหนก็ต้องไม่ประมาท ยังมั่นใจมากว่าจะได้เลื่อนชั้นอย่างแน่นอน เรื่องร่างกายนักกีฬาได้มีการดูแลกันอย่างดีที่สุด ให้ทุกคนมีความพร้อม ในรายของเพียงธารที่เจ็บเข่า ก็ไปพบแพทย์เพื่อตรวจอย่างละเอียด เพราะจะต้องเป็นกำลังสำคัญในอีก 2 แมตช์ที่เหลือ

พัชรินทร์ กล่าวว่า พยายามเร่งเกมให้เร็วตั้งแต่เซตแรก เพื่อให้เกมเข้าทางตัวเองมากที่สุด แต่คู่แข่งเล่นแบบเน้นเหนียวแน่น ทำให้ต้องจับจังหวะอยู่ช่วงหนึ่ง หลังจากนั้นก็เข้าทาง และสู้เต็มที่ทุกชอต จนเอาชนะได้ ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจให้สู้กับแมตช์ต่อไปได้มาก

มนัญชญา กล่าวว่า เล่นได้ตามเกมที่วางไว้ แต่เซตแรกอาจจะมีจังหวะที่ยังขาดๆ เกินๆ บ้าง แต่ก็ปรับจังหวะให้เข้ากับแผนที่โค้ชวางมาก ดีใจที่ชนะได้และช่วยให้ทีมเข้ารอบ หลังจากนี้จะยังเต็มที่ไม่ว่าจะเจอกับใครก็ต้องพยายามชนะให้ได้