นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค. 67 สายการบินไทยแอร์เอเชีย จะเปิดเส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-ฟูก๊วก เกาะแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศเวียดนาม 1 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งการเปิดเส้นทางบินใหม่ดังกล่าวทำให้แอร์เอเชีย ขึ้นเป็นผู้นำด้วยจำนวนเส้นทางบินตรงจากไทยสู่เวียดนามมากที่สุด โดยมีจำนวนเส้นทางบินทั้งสิ้น 6 เส้นทาง 5 เมืองปลายทาง รวม 77 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ได้แก่ กรุงเทพฯ สู่ ฮานอย (2 เที่ยวบินต่อวัน) โฮจิมินห์  (3 เที่ยวบินต่อวัน) ดานัง  (3 เที่ยวบินต่อวัน) ญาจาง  (1 เที่ยวบินต่อวัน)  และฟูก๊วก (1 เที่ยวบินต่อวัน) และ เชียงใหม่ สู่ ฮานอย (1 เที่ยวบินต่อวัน) ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศเวียดนาม

นายสันติสุข กล่าวต่อว่า แอร์เอเชีย ได้ขยายเส้นทางสู่เวียดนาม และเพิ่มความถี่เที่ยวบินอย่างต่อเนื่อง ให้ครอบคลุมความต้องการเดินทางที่เพิ่มขึ้น โดยแต่ละเส้นทางได้รับการตอบรับที่ดี จึงทำให้แอร์เอเชียเดินหน้าขยายเครือข่าย โดยเส้นทางสู่ฟูก๊วก แอร์เอเชียเป็นสายการบินเดียวที่ให้บริการจากสนามบินดอนเมือง โดยพร้อมให้บริการผู้โดยสารด้วยความตรงต่อเวลา ในราคาที่จับต้องได้ คุณภาพระดับมาตรฐานสากล ได้รางวัลการันตีสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก จาก Skytrax ติดต่อกัน 15 ปีซ้อน ทั้งนี้สำหรับเส้นทางดังกล่าว ได้จัดราคาโปรโมชั่น เริ่มต้นที่ 1,450 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 ก.ค. 67 เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค. 67 ถึงวันที่ 29 มี.ค. 68

นายสันติสุข กล่าวอีกว่า เมืองฟูก๊วก เป็นเกาะใต้สุดของประเทศเวียดนาม ที่คนไทยอาจจะยังไม่คุ้นเคยมากนัก แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่น่าสนใจ เหมาะกับการเดินทางไปพักผ่อน ชายทะเลหาดทรายขาว อีกทั้งยังมีหาดปลาดาว ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ล่องเรือกอนโดลาที่ แกรนด์เวิลด์ เวนิสแห่งเวียดนาม เที่ยวสวนสนุกวินวันเดอร์ส ฟูก๊วก ที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม รวมเครื่องเล่นมากมาย พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ วินเพิร์ล ซีเชลล์ สวนสัตว์วินเพิร์ลซาฟารี ฟูก๊วก นั่งกระเช้าข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลกไปอุทยานธรรมชาติซันเวิลด์ฮอนเทิม เดินเล่นชิลชิล ที่ Sunset town ชมเมืองสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนริมทะเล ฉบับเวียดนาม และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ที่รอให้คนไทยไปค้นหา.