ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 รุ่นแรกเข็มแรกให้กับกลุ่มข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา และกลุ่มข้าราชการในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 ที่โรงพยาบาลอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก มีครูจากหลายโรงเรียนเดินทางมาถึงตั้งแต่เช้าก่อนที่จะถึงเวลาหมอนัดหมายไว้ หวังรับบัตรคิวแรกๆ ในการฉีดวัคซีนครั้งนี้

นายเผชิญศักดิ์ แก้วเขียว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้มีการสำรวจความประสงค์ต้องการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ของข้าราชการในสำนักงานเขตพื้นที่ และข้าราชการครู บุคลากรทางศึกษาในสังกัด จำนวน 132 โรงเรียน มีครูและบุคลากรทางการศึกษาแจ้งความประสงค์ไว้ทั้งหมด จำนวน 1,964 คน ตนจึงได้ประสานไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อขอสนับสนุนวัคซีนฉีดให้กับกลุ่มข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งการลงทะเบียนแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม ซึ่งวันนี้โรงพยาบาลอู่ทองแจ้งให้กลุ่มข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่อำเภออู่ทองฉีดวัคซีนเข็มแรก จำนวน 164 คน

ทางเขตพื้นที่การศึกษามีความห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดทุกคน จึงได้เตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรไว้แต่เนิ่นๆ เนื่องจากถ้ามีการเปิดเรียนเกิดขึ้น การปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละวันของครูนั้นจะต้องพบเจอผู้คนจำนวนมากทั้งนักเรียนและผู้ปกครองรวมทั้งเพื่อนร่วมงานในโรงเรียน ดังนั้นครูจะต้องไม่เป็นผู้แพร่เชื้อโรคไปสู่นักเรียน ในทางตรงกันข้ามครูก็จะต้องมีภูมิต้านทานป้องกันการติดเชื้อโรคเช่นเดียวกัน แม้ขณะนี้โรงเรียนจะปิดแต่การจัดการเรียนการสอนของครูยังทำหน้าที่จัดการเรียนสอนในรูปแบบต่างๆ เช่น การสอน On-line, On-hand, On-air และ On-demand บางครั้งยังต้องมีการติดต่อปฏิสัมพันธ์กับผู้ปกครองและนักเรียน ซึ่งมีความสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด แต่ตนก็ได้กำชับไปยังสถานศึกษาให้เคร่งครัดในมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารIสุข ประกาศของ ศบค.ใหญ่และ ศบค.จังหวัดสุพรรณบุรีอย่างเคร่งครัด

นางสมฤดี วัลย์มาลี ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 กล่าวว่า ครั้งนี้ได้รับการจัดสรรวัคซีนเข็มแรกเป็น AstraZeneca สำหรับฉีดให้กับกลุ่มข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนและกลุ่มข้าราชการในเขตสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพื้นที่อำเภอ อู่ทอง จำนวน 13 โรงเรียน รวม 164 คน ยังคงเหลือครูที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนอีก 1,800 คน สำหรับครูที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ขอให้รออีกระยะหนึ่ง คาดว่าเร็วๆ นี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 น่าจะได้รับการจัดสรรวัคซีนตามจำนวนที่แจ้งความประสงค์ฉีดให้ข้าราชการครูในพื้นที่อู่ทอง อำเภอดอนเจดีย์ และอำเภอสองพี่น้องครบทุกคน