เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ปกครองนักเรียนหญิงป.2 ป.5 และป.6 รวมตัวเข้าแจ้งความที่สภ.รัตนวาปี จ.หนองคาย วานนี้ (14 ก.ค.) โดยแจ้งว่าบรรดาลูกสาวของตัวเองถูกครูเอ (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี ครูประจำชั้นป.2 กระทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศ เด็กแต่ละคนถูกกระทำหลายครั้งทั้งกอดจูบและจับหน้าอก โดยครูจะทำทีเรียกให้เด็กไปหาเอาเอกสารไปให้แล้วลงมือก่อเหตุ หรืออาศัยช่วงจังหวะเด็กเลิกเรียน ซ้อมกีฬานั่งพักอยู่คนเดียว แต่ที่ผ่านมาเด็กไม่กล้าบอกใครจนกระทั่งผู้ปกครองระแคะระคายเมื่อเห็นลูกหลานผิดปกติสอบถามจึงรู้ความจริงจึงพากันเข้าแจ้งความและยืนยันจะเอาเรื่องครูที่ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

ขณะที่ผอ.โรงเรียน ได้มีการนัดหมายผู้ปกครองและครูที่ก่อเหตุมาเจรจาสอบถามแล้วเมื่อวานนี้ แต่ครูคนดังกล่าวไม่ได้เดินทางมาพบพูดคุยเจรจา ทางผู้ปกครองจึงเกิดความไม่สบายใจเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมกันนี้ ผอ.โรงเรียนได้รายงานให้ สพฐ.เขต 2 หนองคายทราบแล้วและมีการสั่งย้ายครูผู้ที่ถูกกล่าวหาออกนอกพื้นที่ไปตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอรัตนวาปี จ.หนองคาย นายวุฒิชัย ชัยภูวนาถ นอภ.รัตนวาปี แทนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พ.ต.อ.เตชรัฐ ประทุมชาติ ผกก.สภ.รัตนวาปี นางบุปผา ทัพกฤษณ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับ และผู้ปกครองเด็กนักเรียนหญิงผู้เสียหาย ได้มีการประชุมบูรณาการทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ผู้เสียหายและการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด โดยนายสมภพ สมิตะสิริ ผวจ.หนองคาย ได้กำชับมาถึงผู้ปกครองของเด็กขอให้สบายใจได้ ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจและผู้ต้องหาเป็นครู

พ.ต.อ.เตชรัฐ ประทุมชาติ ผกก.สภ.รัตนวาปี กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากผู้เสียหายได้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามหาตัวผู้กระทำผิด เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องร้ายแรงสำหรับเยาวชน และเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพมาสอบสวนร่วม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ในข้อหา”กระทำอานาจารเด็กไม่เกิน 13-15 ปี ไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ซึ่งผู้ต้องหาให้การภาคเสธ และใช้โฉนดที่ดินประเมินราคา 100,000 บาทในการประกันตัวไป ขณะนี้มีผู้ปกครองที่เข้าแจ้งความรวมแล้ว 9 ราย ทั้งนี้ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายโดยไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง คดีนี้ถือเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นครู กระบวนการจากนี้เด็กหญิงผู้เสียหายทางสหวิชาชีพเข้าสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมในการดำเนินคดีต่อไป