เมื่อวันที่ 15 ก.ค.เวลา  20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้พูดคุยกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และชักชวนกันร้องเพลงเชื่อมสัมพันธ์ ก่อนที่นายอนุทิน จะขึ้นเวทีร้องเพลง “รักเธอนิรันดร์”มีน.ส.แพทองธาร ยืนฟังอยู่ข้างเวที โดยท่อนสุดท้ายของเพลง นายอนุทิน ได้ร้องเพลงว่า“แม้สิ้นลมหายใจ ไอเลิฟยู” พร้อมกับทำมือแสดงสัญลักษณ์ไอเลิฟยูและเดินมาหาน.ส.แพทองธาร  โดย น.ส.แพทองธาร ได้ยกมือไหว้ขอบคุณ 

ต่อมานายอนุทิน ได้เชิญ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ น.ส.แพทองธาร และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว. การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายนิกร จำนง ผอ. พรรคชาติไทยพัฒนา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ  ประธานวิปรัฐบาล ขึ้นเวทีและร่วมร้อง เพลง “เราและนาย ” ก่อนจะที่นายวราวุธ และร.อ.ธรรมนัส จะพูดประสานเสียง ท่อนสุดท้ายของเพลงว่า ว่า “…เพื่อนตายเราไม่ตาย…” เรียกเสียงหัวเราะเฮฮา สร้างบรรยากาศถึงความเหนียวแน่นของพรรคร่วมรัฐบาล 

ทั้งนี้ในระหว่างที่นายวราวุธ ร้องเพลง “นะหน้าทอง”นายอนุทิน ได้ขอเล่นคีย์บอร์ดให้นายวราวุธ ร้องเพลงด้วย

จากนั้นเวลา 20.20 น. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวภายหลังการรับประทานอาหารร่วมกัน ว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น และอยากให้เห็นความรัก  ความสามัคคี ในพรรคร่วมรัฐบาล ทุกเดือนโดยคิดว่าจะจัดงานแบบนี้ไปทุก เดือนนี้พรรคพลังประชารัฐ เป็นเจ้าภาพส่วนเดือนหน้าจะเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)เป็นเจ้าภาพ  

ด้านนายอนุทิน กล่าวว่า  การรับประทานอาหารค่ำในวันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนโยบายกัญชาเป็นยาเสพติด และเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กที่พูดคุยกันระดับกระทรวงไม่ต้องนำเข้าครม.ด้วยซ้ำ วันนี้เราคุยกันเรื่องความมั่นคงของรัฐบาลจะบริหารอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน 

ทั้งนี้บรรดาแกนนำพรรคร่วมจะทยอยแยกย้ายกันเดินทางกลับในเวลา 20.25น.