เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเว็บไซต์ของ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ https://www.dpu.ac.th/ ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่า “ชี้แจงกรณีมีผู้อ้างถึงมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์” ตามที่มีภาพและข้อความเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ตว่า พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย จะได้เป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) และทางมหาวิทยาลัยฯ เปิดโอกาสให้ทำตำแหน่งทางวิชาการ (ศาสตราจารย์)

ทางมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) ขอชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพเหตุการณ์ซ้อมฝึกอบรมดับเพลิงฯ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2566 ซึ่ง พญ.เกศกมล มาร่วมในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ โดยทางมหาวิทยาลัยขอยืนยันว่า พญ.เกศกมล “ไม่เคยเป็นอาจารย์” ของ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ นอกจากนี้ พญ.เกศกมล ไม่เคยยื่นขอตําแหน่งทางวิชาการใดๆ ผ่านมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU)

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ Annouce-DPU-01.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับภาพที่แชร์กันในโลกออนไลน์นั้น พบว่ามีข้อความแตกต่างกัน โดยข้อความที่ปรากฏในเฟซบุ๊กของ หมอเกศ – ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย วันที่ 25 มิ.ย. 2023 ระบุว่า “…ขอบคุณ คุณไอซ์ ดร.ณัฏฐพงษ์ จันทราทิพย์ รองอธิการบดี นะคะ” เท่านั้น ไม่มีการระบุว่าจะได้เป็นอาจารย์หรือยื่นขอตำแหน่งแต่อย่างใด ขณะที่ผู้ติดตามและบุคคลที่เป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก ได้เข้ามาคอมเมนต์ทำนองว่า “..อาจารย์สวยมากค่ะ, คุณครูสวยครับ…และ ยินดีด้วยนะคะอาจารย์คนสวย…”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เว็บไซต์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ https://www.dpu.ac.th/ และ เฟซบุ๊ก หมอเกศ – ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย