จากกรณี สื่อแดนผู้ดี Daily Star เปิดเผยรายงานของผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่ NowPatient จากการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับขนาดอวัยวะเพศชายโดยเฉลี่ยทั่วโลก พบว่ามี 2 ประเทศที่มีความยาวน้องชายเฉลี่ยมากกว่า 7 นิ้ว เมื่อแข็งตัวเต็มที่ ได้แก่ 2 ชาติจากทวีปแอฟริกา ซูดาน และ คองโก ส่วนทวีปเอเชียสามารถภาคภูมิใจได้ มีเพียง เลบานอน ที่ติดอันดับ ขณะที่ประเทศไทยผลสำรวจอ้างว่า ขนาดอวัยวะเพศชายเล็กที่สุดในโลก เฉลี่ยอยู่ที่ 3.73 นิ้วเท่านั้น!!! โดยขนาดอวัยวะเพศชายไทยโดยเฉลี่ยลดลง 17% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เผย 10 ชาติที่มีขนาดน้องชายใหญ่ที่สุด ไม่อยากจะเชื่อ! ไทยเล็กสุดในโลก

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. พญ.ชัญวลี ศรีสุโข สูตินรีเวชระดับเชี่ยวชาญ โรงพยาบาลศรีสุโข จังหวัดพิจิตร กล่าวถึงกรณีมีการเปิดเผยผลการศึกษาอวัยวะเพศของผู้ชายแต่ละเชื้อชาติเผ่าพันธ์ุ จะมีขนาดที่แตกต่างกัน ว่า ปัจจุบันมีงานวิจัยพบว่า อวัยวะเพศชายของคนปัจจุบันมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าคนสมัยก่อนจริงๆ แต่ปริมาณของอสุจิ และคุณภาพลดลง ทั้งนี้การที่อวัยวะเพศชายใหญ่ขึ้นนั้น มีสาเหตุมาจากเชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ เช่น คองโก ซึ่งจะมีสถิติอยู่แล้ว

ส่วนในเอเชีย รายงานว่าผู้ชายเกาหลี อาจจะมีขนาดเล็กที่สุด ดังนั้น การที่อวัยวะเพศใหญ่ขึ้นนั้นมาจากพันธุกรรม อาหาร สิ่งแวดล้อม และโรคภัยไข้เจ็บ นั่นคือ จะใหญ่ ยาวเท่าบรรพบุรุษหรือไม่ก็ต้องอาหารดี ไม่ขาดสารอาหารตั้งแต่อยู่ในท้อง รวมความอ้วนความผอมก็มีส่วน คนอ้วนจะดูเหมือนเล็กเพราะมองไม่เห็น พุงบัง ทำให้รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ แต่ที่น่าแปลกคือความสูงนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับอวัยวะเพศ นอกจากนี้ เรื่องฮอร์โมนจากสิ่งแวดล้อม สารพิษต่างๆ ล้วนมีฮอร์โมนเพศหญิงมาก เป็นตัวที่ทำให้ประมาณอสุจิ และคุณภาพลดลง และยังมีความเชื่อว่า ทำให้ผู้ชายมีใจเป็นหญิงมากขึ้นด้วย อวัยวะเพศจึงมีขนาดก็ลดลง แต่ที่ดูว่าปัจจุบันขนาดไม่ลดลง เพราะอาหารและการเลี้ยงดูดีขึ้น อีกปัจจัยคือกรณีฮอร์โมนผิดปกติแต่กำเนิด โครโมโซมผิดปกติ

“อวัยวะเพศเล็ก หรือใหญ่ เปรียบเสมือนหน้าตาของผู้ชาย เหมือนอยู่ในใจของผู้ชายมาตลอด เพราะตั้งแต่ทำรายการให้ความรู้เรื่องเพศมา จะมีคำถามเข้ามาตลอดว่า ทำอย่างไรอวัยวะเพศถึงจะใหญ่ขึ้น” พญ.ชัญวลี กล่าว

สำหรับการที่อวัยวะเพศใหญ่ขึ้น แต่ปริมาณและคุณภาพอสุจิลดลงก็มีผลต่อการมีลูกยากด้วย แต่ก็ขึ้นอยู่กับขนบธรรมเนียมประเพณีด้วย เมื่อก่อนคนแต่งงานเร็ว แต่ปัจจุบันแต่งงานช้า รังไข่ไม่ทำงาน คนเจ็บป่วยเยอะ ยิ่งแต่งงานช้า โรคไม่ติดต่อเรื้อรังยิ่งมีมากขึ้น

ส่วนที่มีคนจำนวนหนึ่งไม่อยากมีลูก แต่มีเพศสัมพันธ์ มองเรื่องขนาดของอวัยวะเป็นเรื่องของความสุขสมมากกว่านั้น ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเข้าถึงหนังโป้ เลือกฝ่ายชายที่ใหญ่ ยาวฝ่ายหญิงเลือกที่แคมเล็ก สีชมพู แต่นั่นเป็นเพียงค่านิยมที่ทำให้ตัวเองรู้สึกภูมิใจ แต่ที่จริงเป็นเพียงภาพมายา มีงานวิจัยที่มีการตั้งหุ่นเพศชายที่มีขนาดอวัยวะเพศต่างกัน ผู้หญิงส่วนใหญ่จะเลือกที่ใหญ่ ยาว แต่เมื่อถามถึงการเลือกในชีวิตจริงแล้วทุกคนต้องการขนาดปานกลาง ทั้งนี้ เพราะการที่อวัยวะเพศใหญ่ ยาวเกินไป จะทำให้เป็นทุกข์ เพราะสร้างความเจ็บปวด ปกติช่องคลอดลึกแค่ 7 เซนติเมตร (ซม.) แต่ยืดหดได้เพราะมีเยื่อบุงช่องคลอดที่ยืดได้เกิน 1 เท่าตัว โดยรวมจะยืดได้ราวๆ 14 ซม. ทำให้ผู้หญิงมีเพศสัมพันธ์กับคนต่างเชื้อชาติได้ บางครั้งมีเพศสัมพันธ์ไม่ได้

“สรุป อวัยวะเพศใหญ่ ยาวเกินไป ไม่มีประโยชน์ อาจจะทำให้ความสุขจากการมีเพศสัมพันธ์ลดลง เมื่อไหร่ที่เกิดความเจ็บปวดมันจะไม่เจ็บปวดแค่ครั้งเดียว แต่จะมีบาดแผลทางจิตใจ ตามมาด้วยการไม่อยากมีเพศสัมพันธ์ หากมีเพศสัมพันธ์ก็อาจจะเกิดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ ยิ่งทำให้เกิดการเจ็บปวด ไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์กันได้ ดังนั้นใหญ่ ยาวไม่สำคัญ อยู่ที่ลีลามากกว่า และที่สำคัญคือความรักที่เหนือกว่า ที่ทำให้คนอยู่ด้วยกันจนแก่ มีความผูกพัน” สูตินรีแพทย์ กล่าว

ถ้าถามว่า แค่ไหนถึงจะดี ก็คือเผ่าพันธุ์ไหนก็ต้องเหมาะกับเผ่าพันธุ์นั้น อย่างชายไทยทั่วไปความยาวจากการยืดตัวแล้วประมาณ 13-15 ซม. แต่จริงๆ ก็ไม่ได้สำคัญที่ความยาว แต่จะอยู่ที่เส้นรอบวงของอวัยวะเพศ ฝ่ายหญิงจะมีความสุขทางเพศได้ไม่ใช่ว่าต้องมีการสอดใส่ไปจนชนกับข้างใน แต่เกี่ยวข้องกับปุ่มกระสัน เรื่องนี้มีผู้หญิงส่งคำถามมาจำนวนมาก ว่าทำไมสอดใส่แล้วถึงไม่มีความสุข ช่วยตัวเองแล้วจะมีความสุขมากกว่า โดยขนาดรอบวงจะมีผลต่อปุ่มกระสัน ซึ่งในส่วนของชายไทยจะอยู่ที่ราวๆ 4.9 และมีบ้างที่คุยอวดว่า 5 นิ้วกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับจิตใจ ทำให้ผู้ชายต้องการมีขนาดที่ใหญ่ จึงไปหาหมอ ฉีดเพิ่มขนาดฉีดฟิลเลอร์ หรือผ่าตัด

อย่างไรก็ตาม งานวิจัยพบว่า การใช้เทคนิคเพิ่มขนาดนั้นดีขึ้น จากการตอบสนองของจิตใจ แต่ฟังก์ชั่นหรือหน้าที่ของมันเหมือนเดิม บางคนอาจจะเป็นทุกข์จากการเพิ่มขนาดมากเกินไปทำให้สอดใส่ไม่ได้ โดยเฉพาะที่ลักลอบฉีดน้ำมันมะกอก พาราฟินทั้งหลาย

เมื่อถามถึงอุบัติเหตุจากการมีเพศสัมพันธ์ที่เข้ามารักษา พญ.ชัญวลี กล่าวว่า คนไทยยังเหนียมอาย ถ้าเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่ได้มาพบแพทย์ อย่างไรก็ตาม ระยะหยังเจอลดลง แต่สมัยที่ตนเป็นนักเรียนแพทย์ ที่พบผู้หญิงเลือดออกทางช่องคลอดจากการสอดใส่จนทะลุ แต่ปัจจุบันไม่ค่อยเจอ นอกจากกรณีเด็กถูกข่มขืน หรือบางครั้งช่วยเหลือตัวเองด้วยอวัยวะเพศเทียมแล้วค้างอยู่ข้างใน เอาออกไม่ได้ หรือบางเคส เป็นเพราะถุงยางอนามัยหลุดในช่องคลอด อย่างไรก็ตาม เมื่อ 2 เดือนก่อน มีคนไข้ชายอวัยวะเพศหัก โดยเล่าว่า ระหว่างมีเพศสัมพันธ์ที่ฝ่ายหญิงอยู่บ้างบน แล้วเกิดเสียงดังป๊อก เจ็บปวด อวัยวะเพศอ่อนตัวลงทันที.