เมื่อเวลา 10.30 น. นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานในพิธีมอบบ้านผู้ยากไร้ ตามโครงการซ่อมสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ เทศบาลเมืองยวมใต้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ให้แก่ นางวัน พาดี และ นางสมพร มหาวงศ์ โดยมีนายวิชัย กองแก้ว นายกเทศมนตรีเมืองยวมใต้ สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ร่วมมอบ
           

นางสาวพลอยพรรณ พลอยทับทิม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวเพิ่มเติมว่า  สำหรับโครงการซ่อมสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ เทศบาลเมืองยวมใต้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยได้คัดเลือกจากครัวเรือนที่เป็นผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส สำหรับก่อสร้าง ซ่อมแซม ปรับปรุงที่อยู่อาศัย ภายใต้การบูรณาการความร่วมมือจากส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำหมู่บ้าน จิตอาสา และประชาชนในพื้นที่ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 40,000 บาท และเทศบาลเมืองยวมใต้ 10,000 บาท เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในพื้นที่โดยเฉพาะมิติด้านสภาพแวดล้อมของผู้สูงอายุ ให้มีการปรับปรุงซ่อมแซมสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น
              

พร้อมนี้ นายอำเภอแม่สะเรียง ได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ของกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ยากไร้จำนวน 2 ราย