เมื่อวันที่ 15 ก.ค. นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเดินหน้าผลักดันนโยบายด้านกีฬา ดนตรีและการฝึกอาชีพด้านอุตสาหกรรมอาหารให้เด็กนักเรียน กทม.ทั้ง 437 โรงเรียน ตามนโยบายของนายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น ว่า หลังจากที่ก่อนหน้านึ้ ได้ผลักดันวิชามวยไทยเข้าสู่หลักสูตรวิชาทางเลือกให้กับโรงเรียนในสังกัด กทม. แล้ว

จึงเตรียมที่จะผลักดันกีฬาชนิดอื่นๆ ให้แก่เยาวชน กทม. ทั้งกีฬาฟุตบอลเยาวชน ซึ่งที่ผ่านมา กทม.ได้จัดแข่งขันกีฬาช้างน้อยเกมส์เป็นประจำทุกปี และมีการผลักดันส่งนักกีฬาฟุตบอลไปสู่นักกีฬาอาชีพ เข้าร่วมเก็บตัวและฝึกซ้อมกับสโมสรฟุตบอลชั้นนำของประเทศ และส่งไปฝึกซ้อมกับ Acadamy ในต่างประเทศ  


ด้านกีฬาอีสปอร์ต สภา กทม.พร้อมที่จะสนับสนุนแชมป์กีฬาอีสปอร์ตจากรายการ Bangkok Esports ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในเทศกาลกีฬากรุงเทพฯ ไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย โดยร่วมกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันในทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตนานาชาติในอนาคต


ส่วนนโยบายด้านดนตรีจะร่วมกับภาคเอกชน สนับสนุนทุนการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะด้านดนตรีให้กับเด็กนักเรียน กทม. และเข้าฝึกกับค่ายเพลงระดับประเทศ ต่อยอดเป็นศิลปินฝึกหัดหรือครูดนตรีในอนาคต และด้านอุตสาหกรรมอาหาร สภา กทม.พร้อมผลักดันให้เด็กนักเรียน สังกัดโรงเรียน กทม. ต่อยอดไปสู่การประกอบอาชีพ เพิ่มช่องทางการค้าขาย สร้างรายได้สู่ครัวเรือน จาก Soft Power เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจ โดยสภา กทม. พร้อมที่จะผลักดันอย่างเต็มที่.