เฟมัสจนหยุดไม่อยู่จริงๆ ในนาทีนี้ สำหรับเจ้ามาสคอตสุดคิวท์ “น้องเนย” จากแบรนด์ดัง Butterbear ร้านเบเกอรี่ในเครือ Coffee Bean by Dao ที่ทำเอาห้างแตกไปแล้ว อีกทั้งมิวสิกวิดีโอเพลง “น่ารักมั้ยไม่รู้” ยังมียอดวิวทะลุ 1 ล้านครั้งภายใน 7 วัน อีกทั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ก็มียอดวิวทะลุ 3.3 ล้านไปเป็นที่เรียบร้อย
-สรุป ‘น้องเนย’ คือหมีหรือคน? แอดมินเฉลยแล้วแต่คำตอบกลับทำใจฟู

แต่ล่าสุด เรื่องราวความโด่งดังของ “น้องเนย” ได้สร้างความฮือฮาขึ้นอีกครั้ง หลังแฟนเพจ “ญี่ปุ่น และอื่นๆ” ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “วันก่อนเพื่อนคนญี่ปุ่นทักมาว่า รู้จักหมีตัวนี้ไหม เป็นหมีจากไทย น่ารักดีนะ แล้วเพื่อนก็ถ่ายรูปจากหนังสือพิมพ์ Nikkei ส่งมาให้ โอ้ น้องเนยได้ลงหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่นด้วย”

เนื้อหาในข่าวเขียนว่า….
“หมีที่ทำให้หัวใจของหนุ่มสาวละลาย ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ มีผู้คนจำนวนมากแห่มารวมตัวกันจนแน่นฟลอร์ และที่ใจกลางของวงล้อมนั้นคือคาแรกเตอร์หมี “บัตเตอร์แบร์” ตรงกันข้ามกับรูปลักษณ์ที่ดูจ้ำม่ำ คือการเต้นที่มีความพลิ้วไหว เป็นที่หลงใหลของหนุ่มสาวชาวไทยและจีน”

“ไม่มีคาแรกเตอร์ไหนน่ารักและช่วยผ่อนคลายได้ขนาดนี้ในไทยมาก่อน” พราวด์ นักศึกษาปริญญาโทในกรุงเทพฯ วัย 28 ปี อธิบายถึงเสน่ห์ของบัตเตอร์แบร์ เดิมทีบัตเตอร์แบร์เป็นมาสคอตของคาเฟ่ในไทย แต่หลังจากถูกโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียของจีน ตั้งแต่เดือนมกราคม วิดีโอของบัตเตอร์แบร์ก็มียอดวิวรวมกันถึง 16 ล้านครั้ง แม้ว่าทั่วโลกจะมีคาแรกเตอร์รูปหมีจำนวนมากที่เป็นที่นิยม แต่ดูเหมือนว่าวันที่บัตเตอร์แบร์จะกลายเป็นคาแรกเตอร์ตัวแทนของประเทศไทยนั้นใกล้เข้ามาแล้ว” มาลุ้นกันว่า หลังจากนี้น้องจะตกแม่ๆ ญี่ปุ่น ได้ด้วยหรือเปล่านะ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก อาทิ….
– ดีใจด้วย สุดท้ายความพยายามของน้องก็สำเร็จ
– ดังใหญ่แล้วต้องทำเพลงเวอร์ชั่นญี่ปุ่นจีน อังกฤษแล้วล่ะ
– แม่ๆ ญี่ปุ่นรีบเข้าด้อมนะคะ ไอ่ต้าวก้อนกระท้อนหมีเนยยินดีต้อนรับค่ะ…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ญี่ปุ่น และอื่นๆ