เรียกได้ว่าเป็นความภาคภูมิของเหล่า “อาร์มี่” (ARMY ชื่อเรียกแฟนคลับ BTS) ทั่วโลกเลยก็ว่าได้ สำหรับภารกิจอันทรงเกียรติของ “จิน” หรือ “คิมซอกจิน” สมาชิกวง “BTS” กับการเป็นผู้แทนประเทศเกาหลีใต้ในการวิ่งคบเพลิงในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ประจำปี 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

โดย จิน ได้ถือคบเพลิงแห่งสันติภาพ ในฐานะตัวแทนคนแรกในส่วนของ Louve เชื่อมต่อเส้นทางการถือคบเพลิงจากถนน Rivoli ไปจนถึง Carrousel ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจินได้เผยความรู้สึกในการร่วมภารกิจอันทรงเกียรติในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในช่วงเวลาที่มีความหมายเช่นนี้ ขอบคุณอาร์มี่ที่ทำให้ผมได้ทำหน้าที่อันยอดเยี่ยมของผู้ถือคบเพลิง ขอบคุณมาก ผมประหม่ามากเพราะไม่รู้ว่าเวลาผ่านไปอย่างไร แต่ผมสามารถทำมันให้สำเร็จได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขอบคุณการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากหลายๆ คนในสถานที่จัดงาน”

นอกจากนี้ จินยังกล่าวอีกว่า “ผมหวังว่านักกีฬาทีมชาติเกาหลีทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เพื่อแลกกับความพยายามของพวกเขา และผมจะสนับสนุนพวกเขาด้วยใจจริง ผมหวังว่าจะได้รับความสนใจมากขึ้นจนถึงการแข่งขันพาราลิมปิกครั้งที่ 17 ที่ปารีส ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ ผมจะพยายามและทำงานให้มากขึ้นเพื่อสร้างความประทับใจในอนาคต”

อย่างไรก็ตาม จินได้ส่งคบเพลิงให้กับ “Sandra Laoura” อดีตนักกีฬาสกีฟรีสไตล์ทีมชาติฝรั่งเศสที่ด้านหน้าของพีระมิดแห่งพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ ท่ามกลางกำลังใจของเหล่าแฟนๆ ที่มารอให้กำลังใจกันอย่างล้นหลามอย่างเต็มพื้นที่ และเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจของเหล่าแฟนคลับที่ส่งเสียงเชียร์ ชูป้าย และเรียกชื่อจินกันอย่างครึกครื้น นับเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่สร้างสีสันให้กับการแข่งขันในครั้งนี้ และหลังจากวิ่งคบเพลิงเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที จินก็โบกมืออำลาฝูงชนที่มารวมตัวกันในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้การวิ่งคบเพลิงสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส โดยเริ่มต้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ที่เมืองโอลิมเปีย ประเทศกรีซ และจะวิ่งผ่าน 64 ภูมิภาค รวมถึงเขตเมืองและชายฝั่งทะเลของฝรั่งเศส จนถึงวันพิธีเปิดการแข่งขัน..

ขอบคุณภาพประกอบ : @Olympic