เปิดโปรแกรมความดุเดือด ศึก ONE 168 วันเสาร์ที่ 7 ก.ย. นี้ ที่ ONE จะยกทัพกลับไปจัดการแข่งขันครั้งที่ 2 ในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา โดย “โจฮัน กาซาลี” นักสู้ลูกครึ่ง มาเลย์-อเมริกัน ได้คิวดวลกับ “โจชัว ครูซ” นักชกจากเม็กซิโก ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.)

ปีที่ผ่านมา “โจฮัน” สร้างชื่อเป็นที่รู้จักในศึก ONE ลุมพินี ในฐานะดาวรุ่งวัยทีนฟอร์มแรง โดยทำผลงานชนะ 4 ไฟต์รวด และเป็นการชนะแบบไม่ครบยกถึง 3 ครั้ง ส่งให้เขาคว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 3.6 ล้านบาท) ในวัยเพียง 16 ปี

หลังจากคว้าสัญญามาได้ “โจฮัน” ก้าวสู่ศึกใหญ่ ONE Fight Night ครั้งแรกในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อ 8 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา และโชว์ฟอร์มสวยหรูน็อก “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก โดยใช้เวลาเพียง 36 วินาที

โจฮัน vs เหงียน ตรัน

แต่ในไฟต์ล่าสุด เขามาสะดุดพ่ายคะแนน “เหงียน ตรัน ดุย งัด” จอมเก๋าประสบการณ์จากเวียดนาม ในศึก ONE 167 เมื่อ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา

การกลับขึ้นสังเวียนในไฟต์นี้ “โจฮัน” จึงตั้งเป้ากลับมากู้ศรัทธาและหวนสู่เส้นทางของผู้ชนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครั้งนี้เป็นการสู้บนแผ่นดินแม่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะสร้างชื่อให้ทั่วโลกได้รู้จัก

ในขณะที่ฟากของ “โจชัว” ในวัย 28 ปี มีผลงานไม่ธรรมดาก่อนเข้าสู่ชายคา ONE โดยครองสถิติ 17 ไฟต์ไร้พ่าย และถือเป็นนักกีฬาชาวเม็กซิกันคนแรก ที่ได้เซ็นสัญญากับ ONE

แต่การก้าวสู่บนเวที ONE ของ “โจชัว” ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ โดยนับตั้งแต่เปิดตัวกับ ONE ตั้งแต่ปี 2565 เขายังไม่ได้รับชัยชนะแม้แต่ครั้งเดียวใน 2 ไฟต์ที่ลงแข่ง โดยล่าสุดแพ้น็อก “ฌอน คลิมาโค” นักสู้อเมริกัน ในศึก ONE Fight Night 22 เมื่อ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา

โจชัว vs ฌอน

การกลับมาขึ้นสังเวียนครั้งนี้เจ้าตัวจึงมุ่งมั่นจะค้นหาชัยชนะแรกและสร้างแรงบันดาลใจให้นักชกเม็กซิกัน ที่หวังจะขึ้นมาสู่สังเวียนระดับโลกในอนาคตอีกด้วย

สำหรับศึก ONE 168 แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Ticketmaster คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh