สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ว่า น.ส.อัลลิสัน คอมเพอราทอร์ หนึ่งในบุตรสาวของคอรีย์ โพสต์บนเฟซบุ๊ก หลังเหตุพยายามลอบสังหารทรัมป์ ระหว่างการปราศรัยหาเสียง ที่เมืองบัตเลอร์ ในรัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่าพ่อของเธอเสียชีวิตในฐานะ “ซูเปอร์ฮีโร่ในชีวิตจริง”

“เขากดตัวแม่และฉันให้หมอบลงกับพื้น และเอาตัวบังกระสุนที่พุ่งมาทางเรา” อัลลิสัน ระบุเสริมว่า บิดาของเธอคือ “พ่อที่ดีที่สุดสำหรับเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง” ตลอดจนเป็นคนที่พร้อมช่วยเหลืออยู่เสมอ และผูกมิตรกับคนอื่นได้อย่างรวดเร็ว

ABC 7 Chicago

ด้านนายจอช ชาปิโร ผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนีย แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของคอรีย์ พร้อมกับกล่าวว่า คอมเพอราทอร์เป็นฮีโร่ อีกทั้งเขายังเป็นผู้สนับสนุนตัวยงของทรัมป์ และเป็นนักดับเพลิงที่รักชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวของเขา ซึ่งธงประจำรัฐเพนซิลเวเนีย จะถูกลดครึ่งเสา เพื่อเป็นเกียรติแก่คอมเพอราทอร์

อนึ่ง ชาปิโร กล่าวถึงเหตุพยายามลอบสังหารทรัมป์ว่า เป็นเรื่องที่น่าตกใจมากสำหรับรัฐและประเทศ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ตามรายงานของตำรวจรัฐเพนซิลเวเนีย ขณะที่มือปืน หรือนายโธมัส แมทธิว ครูกส์ วัย 20 ปี ถูกสไนเปอร์ของสำนักงานซีเครต เซอร์วิส วิสามัญได้ทันควัน.

เครดิตภาพ : AFP