รถไฟ Airport Rail Link City Line เปิดตัวบริการ Pet Travel Service ที่แรกในไทย ให้ผู้โดยสารพาเพื่อนสัตว์เลี้ยงรู้ใจ​ (สุนัข​ ปลาสวยงาม​ แมว​ นก)​ ตั้งแต่ 14 กรกฎาคม 2567 เดินทางได้ฟรี ใน 8 สถานี (สุวรรณภูมิ, บ้านทับช้าง, ลาดกระบัง, หัวหมาก, รามคำแหง, มักกะสัน, ราชปรารภ, พญาไท)

เงื่อนไข ข้อควรปฏิบัติ สำหรับผู้โดยสารที่พาเพื่อนสัตว์เลี้ยงรู้ใจ ใช้บริการ Pet Travel Service

  1. วันจันทร์ถึงศุกร์ ผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง สามารถเดินทางได้ในช่วงเวลา 10.00 – 15.00 น. และ 20.00 -24.00 น. เท่านั้น
  2. วันเสาร์และอาทิตย์ ผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง สามารถเดินทางได้ตลอดเวลาทำการ
  3. วันเสาร์และอาทิตย์ที่มีกิจกรรมพิเศษ อาจมีการเปลี่ยนแปลงเวลาทำการสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะทำการแจ้งให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าต่อไป
  4. ผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง จะต้องโดยสารในตู้รถไฟสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางกับสัตว์เลี้ยงเท่านั้น ชนิดของสัตว์เลี้ยงที่อนุญาตให้นำเข้าระบบรถไฟฟ้า สุนัข แมว ปลาเลี้ยงสวยงาม และ นก
  1. ผู้โดยสาร 1 ท่าน สามารถเดินทางกับสัตว์เลี้ยงได้เพียง 1 ตัว หรือถุงใส่ปลาเลี้ยงสวยงาม 1 ถุง หรือกรงสำหรับใส่นก 1 กรงเท่านั้น
  2. ระหว่างอยู่ในระบบโดยสาร สัตว์เลี้ยงประเภทสุนัขและแมว จะต้องอยู่ในกรง หรือเป้สะพายที่ปิดมิดชิด และไม่สามารถนำออกมาภายนอกได้ โดยน้ำหนักของสัตว์เลี้ยงไม่ควรมีน้ำหนักเกิน 10 กิโลกรัม ภายในกรงหรือเป้ขนาดไม่เกิน กว้าง 35, ยาว 56, สูง 36 ซม.
  3. ระหว่างการเดินทาง ผู้โดยสารจะต้องถือหรืออุ้ม กรง หรือเป้สะพายที่ปิดมิดชิดของสุนัข แมว หรือถุงใส่ปลา หรือกรงใส่นกตลอดการเดินทาง และห้ามวางกรงหรือถุงดังกล่าว บนที่นั่งสำหรับผู้โดยสารโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้กีดขวางทางของผู้โดยสารท่านอื่น