เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ชุมชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังเกิดเหตุคนร้ายเป็นชายอายุ 30 ปี ซึ่งเป็นคนในชุมชนก่อเหตุข่มขืน ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งจนตั้งครรภ์ ก่อนที่จะแท้งลูกในเวลาต่อมา ขณะนี้คนก่อเหตุยังลอยนวลอยู่ในชุมชน ชาวบ้านเกรงว่าจะก่อเหตุซ้ำกับเด็กในชุมชน เพราะชายรายดังกล่าวประพฤติไม่ดีและติดยาเสพติด

ประธานชุมชนฯ อายุ 70 ปี กล่าวว่า ชาวบ้านเพิ่งทราบเรื่องเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ว่าคนที่ก่อเหตุคือ นายแบงค์ ซึ่งได้ทำการข่มขืน ด.ญ.เอ นักเรียนชั้น ป.6 จนตั้งครรภ์และแท้งลูก ซึ่งเมื่อไปตรวจสอบที่บ้านพักของ ด.ญ.เอ ปรากฏว่าไม่มีคนอยู่บ้าน ซึ่งทราบจากคนบ้านใกล้เรือนเคียงว่า ญาติมารับไปอยู่ด้วยที่ต่างจังหวัด จึงได้โทรศัพท์สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับยายของ ด.ญ.เอ จนทราบว่าหลานสาวถูกนายแบงค์ ข่มขืนจริง เหตุเกิดในบ้านของนายแบงค์ ตั้งแต่ต้นปี จนถึงเดือน เม.ย. 67

“ยายมาทราบเรื่องในช่วงปลายเดือน เม.ย. เพราะหลานสาวมีอาการเลือดออก คิดว่าหลานเป็นประจำเดือน แต่เลือดออกเยอะ เหมือนคนตกเลือด ยายจึงพาหลานไปส่งโรงพยาบาล จึงรู้ว่าหลานสาวท้องและตกเลือดเพราะอาการแท้งลูก ก่อนหน้านี้หลานสาวก็เล่ารายละเอียดให้ยายฟัง ยายจึงพาหลานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านไผ่ แต่ยายก็ต้องปิดบังทุกคนในชุมชน เพราะกลัวเสียชื่อเสียงของหลานและครอบครัว กลัวหลานมีปมด้อย จนญาติทราบเรื่อง จึงมารับไปอยู่ด้วยที่ต่างจังหวัด และจะเดินทางกลับมาให้ปากคำกับตำรวจในวันที่ 14 ก.ค. นี้ ซึ่งนายแบงค์ก่อเหตุข่มขืนหลานสาวมาแล้ว 4-5 ครั้ง” ประธานชุมชนฯ กล่าว

ประธานชุมชนฯ กล่าวต่ออีกว่า การที่ยายของ ด.ญ.เอ ไม่ได้เล่ารายละเอียดใดๆ ก็เข้าใจ แต่ก็ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง เพราะเป็นห่วงลูกหลานและเด็กๆ ในชุมชน เพราะคนที่ข่มขืน มีความประพฤติที่ไม่ดี มีพฤติกรรมติดยาเสพติดมานาน เป็นบุคคลอันตรายต่อชุมชน ทั้งยังคงก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยในชุมชนมาโดยตลอด เป็นคนไม่มีงานทำ ตำรวจจับกุมหลายครั้ง แต่ก็กลับมาอยู่บ้านเหมือนเดิม ครั้งนี้เกิดเหตุกับนักเรียนหญิงชั้น ป.6 จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวนายแบงค์เข้าคุก เพราะสุ่มเสี่ยงจะก่อเหตุซ้ำ อีกทั้งญาติของนายแบงค์ก็เอือมระอากับพฤติกรรม และทุกคนมีความกังวลว่าจะมาก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งนายแบงค์ ยังได้ข่มขู่ ด.ญ.เอ ห้ามบอกใคร ถ้ารู้จะฆ่าทิ้งทั้งบ้าน

ต่อมา พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านไผ่ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ภิญโญ หงส์สอง รอง สว.สส.สภ.บ้านไผ่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเดินทางไปจับกุมนายแบงค์ พบนายแบงค์เสพยาเสพติดอยู่ในบ้าน จึงควบคุมตัวไปสอบสวน

จากการสอบสวนนายแบงค์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือข่มขืน ด.ญ.เอ จริง แต่ไม่รู้ว่าตั้งท้องและไม่รู้ว่ายายมาแจ้งความ เพราะเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ยายเรียกไปคุยที่บ้าน ก็ยอมรับกับยายว่าข่มขืนจริง โดยก่อเหตุภายในห้องนอนบ้านของตนเอง เพราะไม่มีภรรยา โดยที่เด็กหญิงยั่วยวนและแก้ผ้าให้เอง ทั้งยังไม่ได้ขัดขืนแม้แต่น้อย จึงไม่รู้ว่ามีความผิดอะไร

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ จึงตั้งข้อกล่าวหาว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และข้อหา กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และเด็กนั้นอยู่ในความดูแล หรืออยู่ในความปกครอง หรืออยู่ภายใต้อำนาจด้วยประการอื่น ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านไผ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.