สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ว่า อนันต์ วัย 29 ปี และนางราดิกา เมอร์แชนต์ คู่หมั้นของเขา ซึ่งมีอายุเท่ากัน เข้าพิธีวิวาห์ในเมืองมุมไบ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังหลายเดือนก่อนหน้านี้ พวกเขาจัดปาร์ตี้ก่อนงานแต่งงานสุดฟุ่มเฟือย

ทั้งนี้ พิธีแต่งงานและงานเลี้ยงอย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งจัดที่ศูนย์การประชุมขนาดใหญ่ของบริษัทในเครือครอบครัวอัมบานี มีคนดังระดับโลก และบุคคลสำคัญหลายร้อยคนเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็น คิม และโคลอี คาร์เดเชียน, จอห์น ซีนา นักแสดง, นายจานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า), ชาห์ รุกห์ ข่าน ดาราบอลลีวูด, นายโทนี แบลร์ และนายบอริส จอห์นสัน อดีตนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร รวมถึงนายอี แจ-ยอง ประธานบริหารของบริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์

สำหรับพิธีอวยพรตามกำหนดการในวันเสาร์ ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอภายในงานเผยให้เห็นว่า โมดี ซึ่งได้รับการสนับสนุนนโยบายอย่างอบอุ่นจากอัมบานี ตลอดการดำรงตำแหน่งนานกว่า 10 ปี ก็เป็นหนึ่งในแขกที่มาร่วมพิธีการด้วย

การเฉลิมฉลองมงคลสมรสดังกล่าว จะสิ้นสุดในวันนี้ (14 ก.ค.) โดยปิดท้ายด้วยงานเลี้ยงรับรองใหญ่ ซึ่งถือเป็นงานเลี้ยงสุดอลังการ ที่เกิดขึ้นหลังปาร์ตี้พรีเวดดิ้งอันหรูหราที่ยาวนานหลายเดือน เช่น การล่องเรือในยุโรปร่วมกับแขก 1,200 คน, ปาร์ตี้ที่บ้านบรรพบุรุษของอัมบานี พร้อมสร้างวัดฮินดูขึ้นใหม่โดยเฉพาะ และการแสดงส่วนตัวโดยศิลปินชื่อดังอย่าง รีฮันนา และจัสติน บีเบอร์

แม้พิธีแต่งงาน 3 วัน และผู้เข้าร่วมงานระดับวีไอพี เป็นประเด็นที่สื่ออินเดียให้การยกย่องและรายงานอย่างไม่หยุดหย่อน อย่างไรก็ตาม ปฏิกิริยาจากสาธารณชน มีทั้งร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาว และรู้สึกไม่พอใจกับการใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยของครอบครัวอัมบานี.

เครดิตภาพ : AFP