เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.00 น. วานนี้ (13 ก.ค.) ตำรวจประจำด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ถนนเพชรเกษม หมู่ 3 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร สามารถตรวจจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด ขณะพยายามขับรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นรีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กอ 9578 พระนครศรีอยุธยา ผ่านด่านตรวจยาเสพติด โดยมีชายฉกรรจ์ 2 คน อยู่ในรถ โดย 1 ในนั้นได้พยายามแสดงตัวว่าเป็นทหาร แต่เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นความผิดปกติ จึงได้เรียกตรวจสอบ ทราบชื่อต่อมา คือ ร.ท.ยิ่งศักดิ์ เฉลิมฉัตร อายุ 50 ปี ที่อยู่ 46/1 หมู่ 1 ต.ระโสม อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา และ นายชัยวัฒน์ ปัดกอง อายุ 47 ปี ที่อยู่ 818/264 ถนนพระราม 5 ถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ

จากการตรวจสอบรถกระบะที่มีการดัดแปลงใส่หลังคา พบว่าได้บรรทุกยางรถ 4 เส้นซึ่งประกอบเข้ากับวงล้อเรียบร้อย แต่มีน้ำหนักผิดปกติ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบ พบว่ายางรถยนต์ทั้ง 4 เส้น มียาบ้าซุกซ่อนไว้ รวมทั้งสิ้น 1,168,000 เม็ด

จากการซักถามเบื้องต้น ทั้ง 2 ได้รับการว่าจ้าง 1 แสนบาท ให้รับยาเสพติดจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ไปส่งที่ จ.พัทลุง โดยไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ว่าจ้างตัวจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดและนำตัวไปสืบสวนขยายผลต่อไป.