สวัสดีแฟนๆ “บันเทิงเดลินิวส์” ที่น่ารักของ “นูน่าเมี้ยน” น่ารักทุกคน และเช่นเคยกลับมาพบกันแบบนี้ นูน่าก็มาจะต้องมาพร้อมกับคอลัมน์เทิงสุดปังอย่าง “SeoulStation” คอลัมน์ที่จะพาแฟนๆ ทุกคนมาอัปเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดยสัปดาห์นี้นูน่าจะพูดถึงภาพยนตร์ที่เป็นกระแสมาแรงในประเทศเกาหลีในขณะนี้ กับภาพยนตร์เรื่อง “Escape หนีให้พ้นนรก” ที่เปิดตัวสุดแรงแซงทุกเรื่องจนก้าวขึ้นสู่ “อันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลี” ตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉาย พร้อมกวาดรายได้กว่า 1 พันล้านวอน (30 ล้านบาท) ท่ามกลางเสียงการันตีนี่คือ “ผลงานที่ทะเยอทะยานที่สุดในประวัติศาสตร์หนังเกาหลี”

“Escape หนีให้พ้นนรก” บอกเล่าเลยเรื่องราวของเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือที่ประจำการอยู่แนวหน้า “จ่ากยูนัม” (อีเจฮุน) กำลังจะครบกำหนดรับใช้ชาติสิบปี เขารู้ดีว่าอยู่เกาหลีเหนือไปก็ไร้อนาคต จึงวางแผนที่จะฝ่าแนวลวดหนามไปยังดินแดนที่เขาตามฝันตัวเองได้อย่างเสรี แต่เมื่อทหารรุ่นน้อง “ดงฮยอก” (ฮงซาบิน) พบแผนการของกยูนัมและพยายามหนีก่อน ชะตากรรมของกยูนัมพลิกผัน เขาถูกจับกุมในฐานะคนแปรพักตร์ ทำให้เมื่อเจ้าหน้าที่ความมั่นคง “ฮยอนซัง” (คูคโยฮวาน) เดินทางมาถึงค่ายเพื่อสอบสวนทหารทรยศ เขาจำกยูนัมได้ทันที เพราะเป็นเพื่อนสมัยเด็ก ฮยอนซังจึงเปลี่ยนสถานการณ์ให้กยูนัมเป็นวีรบุรุษที่จับผู้คนแปรพักตร์ได้แทน มันเพิ่มเครดิตให้ตัวเขาเองจนยึดตำแหน่งผู้ช่วยพิเศษของผู้บังคับการกองพลได้ แต่เมื่อกยูนัมไม่เคยหมดหวังที่จะหลบหนี ฮยอนซังไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเปิดเกมล่าจนต้องตายกันไปข้าง

งานนี้เตรียมตัวมันส์เต็มสูบกับการประกบคู่ทุ่มหมดตัวของสองนักแสดงนำสายคุณภาพ “อีเจฮุน” นักแสดงหนุ่มมากฝีมือ พร้อมประชันฝีมือนักแสดงหนุ่มมาแรงมากความสามารถ “คูคโยฮวาน” ซึ่งสั่งสมประสบการณ์นักล่ามาแล้วจากซีรีส์ชื่อดังอย่าง “D.P.” (2021-2023) โดยในครั้งนี้เขาจะกลับมาไล่ล่าบนเส้นทางที่ทวีความเดือด โหด และมันส์กว่าเดิมหลายเท่า ด้วยเรื่องราว การแสดง และงานสร้างสุดเข้มข้นของปฏิบัติการหนีทหารสุดเดือดที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน

และล่าสุดใน “Escape หนีให้พ้นนรก” อีเจฮุนทุ่มสุดตัวไม่ว่าจะวิ่ง, กลิ้ง, ว่ายน้ำในบึง และฝ่าทุ่งระเบิด ไม่กลัวที่จะต้องผลักดันตัวเองจนถึงขีดจำกัดลดน้ำหนักให้ผอมแห้งเพื่อให้เข้ากับบท “กยูนัม” โดยความตั้งใจอันแรงกล้าและความแข็งแกร่งของร่างกายเป็นปัจจัยสำคัญในการถ่ายทอดความเป็นแอ็กชันของหนัง ซึ่งอีเจฮุนมีครบทุกคุณสมบัติที่จะทำให้คุณได้เห็นเขาในมุมใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน งานนี้ “นูน่าเมี้ยน” ก็ไม่พลาดที่จะเก็บบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟถึงความตั้งใจในการพลิกบทบาท และทุ่มเทกับภาพยนตร์เรื่องนี้มากฝากทุกคนด้วย

รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง “Escape”?

อีเจฮุน : “ผมตื่นเต้นมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ ตั้งแต่แรกที่ได้รับบท ผมรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องราวที่ท้าทายและน่าสนใจมาก การได้ทำงานกับทีมงานและนักแสดงที่มีความสามารถมากมายยิ่งทำให้ประสบการณ์นี้ยอดเยี่ยมมากครับ บทนี้มันท้าทายมากแบบที่ไม่เคยมีโปรเจกต์ไหนที่ผลักดันให้ผมถึงขีดจำกัดได้เท่าภาพยนตร์เรื่องนี้มาก่อน”

คุณรับบทเป็นใครในเรื่องนี้?

อีเจฮุน : “ผมรับบทเป็น “กยูนัม” ทหารเกาหลีเหนือที่ใกล้จะสิ้นสุดวาระรับใช้ชาติ เป็นเวลากว่าสิบปีที่เขาต้องประจำการอยู่แนวหน้าใกล้กับเขตปลอดทหาร เมื่อต้องเผชิญกับความจริงที่ว่าแม้หลังจากปลดประจำการแล้ว เขาก็ยังไม่สามารถกำหนดอนาคตตัวเองได้ตราบใดที่ยังอยู่เกาหลีเหนือ เขาวางแผนหนีลงใต้มานาน ที่ซึ่งเขาเชื่อว่าเขาจะมีอิสระในการไล่ตามความฝัน แม้มันอาจล้มเหลวก็ตาม”

ได้ยินมาว่าบทนี้ทำให้คุณนึกถึงตัวเองสมัยเข้าวงการ?

อีเจฮุน : “เมื่อมองดูชีวิตของเขาในเกาหลีเหนือ เขาทำอะไรไม่ได้นอกจากยอมรับชะตากรรม ถึงจะมีกินและพอเอาตัวรอดไปวันๆ แต่นั่นใช่สิ่งที่เขาต้องการจริงๆ หรือ ผมไม่คิดอย่างนั้น ผมเชื่อว่ามันเป็นความปรารถนาพื้นฐานของมนุษย์ที่จะมีชีวิตอยู่ในที่ซึ่งเปิดโอกาสให้ทำในสิ่งที่คุณต้องการ ตอนที่ผมเริ่มอาชีพนักแสดง ผมก็เอาชีวิตเดิมพันเหมือนกัน บ้านผมไม่รวย พวกเขามีความคาดหวังในตัวผม แต่ถึงอย่างนั้นผมก็เลือกอาชีพที่ไม่แน่นอน ไม่มีการรับประกันว่าจะมีชีวิตที่มั่นคง ดังนั้นเมื่อผมรับบทเป็น “กยูนัม” ผมอดไม่ได้ที่ใส่ชีวิตจริงของ “อีเจฮุน” ลงไปในตัวละครนี้”

ทราบว่าคุณเป็นคนทาบทาม “คูคโยฮวาน” มาร่วมงานในเรื่องนี้ด้วย ช่วยเล่าหน่อยได้ไหมว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร?

อีเจฮุน : “ใช่ครับ ผมเป็นแฟนผลงานของ “คูคโยฮวาน” มานานแล้วครับ ผมเคยเห็นเขาในหลายบทบาทและคิดว่าเขาเป็นนักแสดงที่มีเสน่ห์และมีความสามารถมาก แถมเรารู้จักกันมานาน ที่งาน “Blue Dragon Film Awards” ตอนนั้นผมเป็นผู้มอบรางวัล “ผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยม” แต่แทนที่จะพูดตามบทที่เตรียมไว้ ผมกลับประกาศว่าอยากแสดงร่วมกับคูคโยฮวาน เมื่อผมได้รับบท “Escape” ผมคิดว่าเขาเหมาะสมกับบท “ฮยอนซัง” มาก เลยชวนเขามาร่วมงานด้วย”

การทำงานร่วมกับ “คูคโยฮวาน” เป็นอย่างไรบ้าง?

อีเจฮุน : “มันยอดเยี่ยมมากครับ อันที่จริงเขายิ่งมีเสน่ห์มากกว่าที่ผมจินตนาการไว้อีก แม้ว่าเขาจะเป็นรุ่นพี่ แต่ผมมักทึ่งเสมอ คิดกับตัวเองว่า “เขาถ่ายทอดความใสซื่อไม่ต่างกับเด็กออกมาได้ยังไง” และ “เขาคิดอะไรอยู่ตอนถ่ายทอดแต่ละบทออกมา” ซึ่ง “คูคโยฮวาน” เป็นนักแสดงที่มีสมาธิและการเข้าถึงบทบาทได้ถึงแก่น การแสดงของเขาทำให้ผมสามารถอินกับบทของตัวเองได้ง่ายขึ้น ผมสามารถพัฒนาและเรียนรู้ได้มากมายจากการทำงานกับเขา เขาสามารถถ่ายทอดการแสดงออกทางสีหน้าได้อย่างน่าทึ่ง การที่เขาสามารถถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกผ่านทางสายตาและการแสดงได้อย่างลึกซึ้ง ทำให้ผมเองต้องพยายามและทุ่มเทมากขึ้นในทุกๆ ฉาก”

การรับบทเป็น “กยูนัม” คุณต้องลดน้ำหนักและแสดงฉากเสี่ยงตายหลายฉาก ท้าทายมากแค่ไหน?

อีเจฮุน : “มันท้าทายมากครับ ผมต้องลดน้ำหนักจนเหลือ 58 กิโลกรัม และดื่มแค่โปรตีนเชกทุกวันเพื่อให้ร่างกายเหมือนคนขาดสารอาหาร การลดน้ำหนักแบบนี้ทำให้ร่างกายอ่อนแอและวิงเวียน ผมต้องกินน้ำตาลและน้ำบ้าง แต่ทุกครั้งผมถามตัวเองว่า “กินได้เหรอ” เพราะ “กยูนัม” ไม่ได้กินอะไรเหมือนกันระหว่างการหนี ผมคิดอยู่บ่อยๆ ระหว่างถ่ายทำว่าผมอาจจะวิ่งจนขาดใจตาย หรือไม่ก็ล้มเพราะหมดแรงจนก้าวขาไม่ออก ผมต้องวิ่งสุดกำลังพร้อมกับคิดตลอดว่า “ถ้าผมถูกจับได้ที่นี่ มันจบเห่แน่” บางครั้งต้องวิ่งตามรถที่ติดกล้องที่วิ่งด้วยความเร็ว 30 กม./ชม. ผมคงเล่นบทแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว”

แล้วการทำงานร่วมกับ “ฮงซาบิน” ล่ะเป็นอย่างไรบ้าง?

อีเจฮุน : “เขาคือยอดฝีมือตัวจริง แม้จะอายุยังน้อย ไม่แปลกใจเลยที่เขาคว้า “รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม” มาได้  “ฮงซาบิน” รับบทเป็นทหารรุ่นน้องที่ตัวละครของผมต้องดูแล เขาเป็นนักแสดงที่มีพลังและความสามารถมาก เขาสามารถเข้าถึงบทบาทของ ”ดงฮยอก” ได้อย่างลึกซึ้ง มอบการแสดงที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์และความอบอุ่น ผู้ชมจะพร้อมเทใจให้เขาแน่นอน”

ได้ยินว่าคุณและ “คูคโยฮวาน” มีแผนอยากร่วมงานกันอีกในอนาคตใช่ไหม?

อีเจฮุน : “ใช่ครับ ผมและ “คูคโยฮวาน” มีความเห็นตรงกันว่าอยากร่วมงานกันอีก ไม่ว่าจะเป็นในฐานะผู้กำกับหรือนักแสดง การทำงานร่วมกับเขาทำให้ผมรู้สึกมีแรงบันดาลใจและพัฒนาในทุกๆ ด้าน ผมหวังว่าเราจะได้มีโอกาสทำงานร่วมกันอีก เราก็ยังคุยกันเกี่ยวกับแนวภาพยนตร์ที่อยากแสดงด้วยกันในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นโรแมนติกคอมเมดี้, สืบสวนสอบสวน, ไซไฟ หรือประวัติศาสตร์ ผมเองก็อยากทำโรแมนติกคอมเมดี้กับคูคโยฮวาน แต่คงต้องหานางเอกให้ได้ก่อน”

สุดท้ายนี้ คุณมีอะไรอยากฝากถึงแฟนๆ ที่กำลังรอชมภาพยนตร์เรื่อง “Escapeบ้าง?

อีเจฮุน : “ผมอยากขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ให้การสนับสนุนและรอคอยภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ ผมและทีมงานทุกคนทุ่มเทเต็มที่เพื่อสร้างผลงานที่มีคุณภาพ ผมหวังว่าผู้ชมจะได้รับความสนุกและความตื่นเต้นจากการดู “Escape” และหวังว่าทุกคนจะรู้สึกว่ามันเป็นภาพยนตร์ที่คุ้มค่ากับการรอคอยครับ นอกจากนี้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมี Easter Egg ซ่อนอยู่หลายจุดครับ อยากชวนทุกคนไปหาและสนุกกับมันนะ เมื่อคุณเดิมพันทุกอย่างในชีวิตหรือแม้กระทั่งชีวิตคุณเอง มันทำให้คุณตั้งคำถามว่าที่ทำไปมันคุ้มค่าหรือไม่ ผมต้องการส่งกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังต่อสู้กับข้อจำกัดในชีวิตอย่างโดยไม่หมดหวัง ผมขอให้คุณค้นพบพลังและกำลังใจให้สู้ต่อไปผ่านผลงานเรื่อง “Escape” นี้ครับ”

เมื่อทุกคนทำการบ้านกันพร้อมแล้ว บอกได้เลยว่าห้ามพลาด! กับการทุ่มสุดตัวครั้งสำคัญในชีวิตของนักแสดงคุณภาพ “อีเจฮุน” ปะทะเดือดให้ตายกันไปข้างกับนักแสดงฝีมือฉมัง “คูคโยฮวาน” ใน “Escape หนีให้พ้นนรก” 18 กรกฎาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”