วานนี้ (11 ก.ค. 2567) หน่วยตำรวจประจำเขตเอวอนและซอเมอร์เซตแห่งสหราชอาณาจักร แถลงข่าวกรณีพบกระเป๋าเดินทางบรรจุศพที่สะพานแขวนคลิฟตัน ในเมืองบริสตอลซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ หลังจากที่ได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 23.57 น. ของวันที่ 10 ก.ค. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้แจ้งอ้างว่าพบชายท่าทางน่าสงสัยปรากฏตัวที่สะพานแขวนดังกล่าวพร้อมกับกระเป๋าเดินทาง 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงสะพานแขวนคลิฟตัน เพื่อตรวจสอบ ชายคนนั้นก็หายไปแล้ว ทิ้งไว้แต่กระเป๋าเดินทาง 2 ใบซึ่งภายในมีซากชิ้นส่วนของศพมนุษย์บรรจุอยู่

ขณะนี้ฝ่ายตำรวจยังไม่มีการระบุชื่อของผู้ตายหรือผู้ต้องสงสัย แต่ในเบื้องต้นได้สืบพบว่าชายผู้ต้องสงสัยใช้บริการรถแท็กซี่เพื่อเดินทางไปยังสะพานแขวนคลิฟตัน ตำรวจได้ส่งทีมค้นหาชุดใหญ่ ตรวจค้นรอบบริเวณสะพานเป็นเวลาหลายชั่วโมง ซึ่งรวมทั้งการใช้เฮลิคอปเตอร์และทีมรักษาการณ์ชายฝั่ง แต่ก็ยังไม่พบตัวผู้ต้องสงสัย

ภาพจากกล้องวงจรปิดของผู้ต้องสงสัยทิ้งกระเป๋าเดินทางบรรจุศพมนุษย์ไว้ที่สะพานแขวน

ต่อมา ตำรวจได้เผยแพร่ภาพของชายผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเป็นภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดในบริเวณสะพานแขวน ตำรวจได้ระบุรูปพรรณผู้ต้องสงสัยว่าเป็นชายผิวดำ ไว้เครา สวมหมวกเบสบอลติดโลโก้แอดิดาส สวมกางเกงยีนสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ ส้นสีขาว และสะพายกระเป๋าเป้สีดำ

ณ เวลานี้ ตำรวจยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ชิ้นส่วนศพมนุษย์ที่พบในกระเป๋าเดินทางทั้ง 2 ใบนั้นเป็นของคนเพียงคนเดียวหรือมากกว่านั้น พร้อมกับเน้นย้ำว่าความสำคัญอันดับแรกตอนนี้ก็คือตามหาตัวชายผู้ที่นำกระเป๋าเดินทางมาทิ้งไว้ให้พบและระบุตัวตนของศพในกระเป๋าเดินทางให้ได้เสียก่อน

ที่มา : edition.cnn.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Avon and Somerset Police