เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ สน.มีนบุรี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงานพา คุณยายฮวย อายุ 85 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ รอง ผบก.น.3 และ พ.ต.อ.กฤต ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแม่บ้านที่ครอบครัวจ้างมาดูแลผู้สูงอายุ แต่กลับทำร้ายคุณยายฮวย จนได้รับบาดเจ็บ โดยผู้ก่อเหตุยอมรับว่า 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ทุบตีคุณยายมาแล้วประมาณ 30 ครั้ง

โดย นายเอกภพ กล่าวว่า เมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางญาติของยายฮวย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศหาคนดูแลผู้สูงอายุ ค่าจ้างวันละ 500 บาท ต่อมามีผู้มาสมัครดูแลชื่อ น.ส.กระต่าย อายุ 49 ปี ระหว่างที่ดูแลญาติสังเกตเห็นความผิดปกติก็เลยบันทึกกล้องวงจรปิดด้วยมือถือบันทึก เมื่อมาเปิดดูย้อนหลังจึงพบว่า แม่บ้านที่มาดูแล เวลาป้อนข้าวจะเอาช้อนกระแทกปากคุณยาย มีการทุบตีหยิกตามตัวคุณยาย จนมีแผลตามร่างกายและฟันหัก เมื่อถามแม่บ้านก็อ้างว่า “…คุณยายดื้อ แล้วยังรับอีกว่าได้ทำร้ายไปประมาณ 30 ครั้ง…”

พอจะเอาเรื่องแจ้งความ ฝ่าย น.ส.กระต่าย กลับร้องห่มร้องไห้ ขอโทษในสิ่งที่ทำไป ก่อนขอลาออกหนีกลับบ้านทันที ทั้งนี้ทางครอบครัวเห็นว่า หากปล่อยไว้ แม่บ้านรายนี้อาจไปก่อเหตุกับผู้สูงอายุบ้านอื่นอีก ถือเป็นภัยสังคม จึงขอให้ทางสายไหมต้องรอดพา คุณยายฮวย และครอบครัวมาแจ้งความดำเนินคดี

ด้าน นายมาณพ ติณสิริสุข อายุ 56 ปี ลูกเขยยายฮวย เล่าว่า เมื่อประมาณ 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา น.ส.กระต่าย ได้มาสมัครเป็นแม่บ้านดูแลแม่ยายที่ป่วยติดเตียง ได้ค่าจ้างวันละ 500 บาท พร้อมพักอาศัยอยู่ที่บ้านด้วย ช่วงแรก ๆ เป็นคนที่พูดจาค่อนข้างดี แล้วก็พยายามบอกเราว่าเขามีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยประมาณซัก 20 เคส ซึ่งเราโอเคและเกิดความสบายใจ ตอนนั้น คุณยายฮวย ยังดูสดชื่น แต่พอผ่านไป 2 สัปดาห์ กลับรู้สึกว่า คุณยายเริ่มมีอาการเซื่องซึม ทรุดโทรม วิตกจริต พอตอนเย็นกลับจากทำงานก็พบว่าปากคุณยายแห้ง คิดว่าคนดูแลคงให้กินน้ำน้อย

จนเมื่อวันวันที่ 1 ก.ค. ตนกลับมาจากทำงานก็ตกใจมาก เพราะเห็นตามร่างกายมีรอยฟกช้ำและยังพบฟันหัก 1 ซี่ จึงได้สอบถาม น.ส.กระต่าย ฟันคุณยายหักเพราะอะไร เขาก็บอกว่าช่วงคุณยายฟันหัก เขาออกไปซักผ้าข้างนอก จนวันที่ 2 ก.ค.จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดู ก็ปรากฏว่ามีการทำร้ายร่างกายคุณยาย เมื่อเห็นภาพ ตนและแฟนก็น้ำตาซึม เสียใจมาก ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดกับครอบครัวตัวเอง

ต่อมา วันที่ 5 ก.ค. ตนก็เริ่มเค้นถาม น.ส.กระต่าย ตอนแรกไม่ยอมรับ แต่สุดท้ายก็ยอม บอกว่ามีการทำร้ายร่างกายไป 20-30 ครั้ง ตาม ภาพจากกล้องวงจรปิด โดยให้เหตุผลอ้างว่ายายดื้อ พยายามจิกและจับตัวเขา ซึ่งตนคาดว่าเพราะอาการอัลไซเมอร์ ยายฮวยอาจทำให้คนดูแลหงุดหงิดจนทำร้ายร่างกาย และมีการท้าทายว่าให้ไปแจ้งความที่ สน.ไหนก็ได้ ตนจึงมาร้องเรียนมาเพจสายไหมเพราะถือเป็นบุคคลอันตราย เกรงว่าจะไปก่อเหตุซ้ำกับครอบครัวอื่นอีก ล่าสุดตนก็ยังเห็น น.ส.กระต่าย โพสต์เฟซบุ๊กหางานดูแลคนแก่ในกลุ่มเฟซบุ๊กอยู่เลย

ด้าน พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุิ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะส่งตัวคุณยายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพื่อนำใบรับรองแพทย์มาประกอบสำนวนทางคดี และจะเรียกผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาภายหลัง เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยเจตนา.