กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์หนักมาก สำหรับเรื่องราวของ “เป้ย-ปานวาด บุญยรัตกลิน” นางร้ายเบอร์ต้นของเมืองไทย หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ลูกสาวของเธอ “น้องปาลิน” บังเอิญพูดกลางไลฟ์สดว่าคุณย่า ซึ่งก็คือคุณแม่ของสามี ป๊อป นิธิ ไม่ให้ซื้อช็อกโกแลตให้แม่ งานนี้ทำเอาแฟนๆ ตกใจ และพากันพุ่งเป้าว่าความสัมพันธ์ของเป้ยและแม่สามีอาจจะไม่ได้ดีแบบที่หลายคนคิดซะแล้ว ล่าสุดสาวเป้ย ได้มาร่วมงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “ละมุน เบบี้” ซึ่งงานนี้ควงลูกชายสุดรัก “น้องโปรด” มาร่วมงานในฐานะพรีเซ็นเตอร์เช่นกัน ซึ่งสาวเป้ยก็ได้เล่าถึงดราม่านี้ว่า

“เรื่องนี้เป้ยขออนุญาตไม่ลงรายละเอียดในเรื่องการไลฟ์วันนั้นว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่ว่า ณ เวลา 12 ปีที่ได้อยู่ในบ้านหลังนี้มา คุณแม่คุณป๊อปดูแลเป้ยเป็นอย่างดีมากๆ เป้ยชอบทานอะไร คุณแม่ก็จะซื้อมาให้ทานตลอด เวลาที่เป้ยไม่สบาย เป็นโควิด คุณแม่จะเป็นคนแรกที่คอยส่งข้าว ส่งน้ำ ส่งยามาให้ และคอยถามอาการทุกๆ อย่างตลอดเวลา เรียกว่าคุณแม่เอาใจใส่เป้ยเป็นอย่างดีมากๆ นะคะ ในเวลาที่เกิดปัญหาทุกๆ ครั้ง จะมีคุณแม่คุณป๊อป คุณแม่เป้ย และป๋า คุณพ่อคุณป๊อปคอยจัดการแก้ไขปัญหาให้ตลอด คือก่อนที่ทุกอย่างจะมาถึงทุกวันนี้ เรียกว่าท่านทั้ง 3 คนน่าจะเป็นคนสุดท้ายที่ไม่ได้อยากให้เกิดเหตุการณ์พวกนี้มากที่สุด สำหรับบ้านเป้ยไม่มีเรื่องแม่ผัวลูกสะใภ้แน่นอน ฉะนั้นตัดไปได้สำหรับคอมเมนต์แบบนี้ ต้องขอชี้แจงตรงนี้ก่อน ในความสัมพันธ์ระหว่างเป้ยกับคุณแม่คุณป๊อปว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน คุณแม่น่ารักกับเป้ยมากๆ เอ็นดูเป้ยมากๆ และวันที่เป้ยตัดสินใจ คุณแม่กับป๋าก็ยังเสียใจมากๆ และก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ด้วยซ้ำ เพราะที่ผ่านมาเขาดูแลเป้ยอย่างดี ป๋าพูดย้ำตลอดว่าเป้ยเป็นลูกสาวคนนึงของป๋า เขาก็เสียใจและร้องไห้ด้วยซ้ำที่มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะเขาไม่ได้อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้”

“ถามว่าตั้งแต่มีดราม่ามาได้เจอครอบครัวของฝั่งคุณป๊อปบ้างไหม อันนี้ยังไม่มีโอกาสได้เจอคุณแม่ค่ะ แต่กับป๋าเจอเรื่อยๆ เพราะมีการพูดคุยกันตลอด และช่วงนี้ป๋าจะเข้ามาหาบ่อย มาเยี่ยมหลานด้วย วันนี้เป้ยขอโอกาส บอกว่าความสัมพันธ์ระหว่างเป้ย ป๋าและคุณแม่ไม่ได้มีอะไรรุนแรง ไม่ได้มีอะไรอย่างที่ทุกคนเข้าใจ ทุกอย่างโอเคมากๆ คุณแม่น่ารักกับเป้ยมากๆ ค่ะ ส่วนเรื่องของเพื่อนที่คนเชียร์ให้ เมย์ เป็นกาวใจ (หัวเราะ) คือจริงๆ วันนั้น มีคนมาคอมเมนต์ก่อน เมย์ก็เลยอ่านคอมเมนต์ เมย์ก็ตามประสาเมย์ค่ะ ชอบแซวชอบเล่น แต่มันก็ไม่มีอะไรเลย คือจริงๆ เมย์เขาน่ารักมาก เป็นกาวใจให้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ทั้งนั้น เราอยู่ในจุดที่ทั้ง เป้ย และ พี่หนิง สบายใจกันอยู่จุดๆ นี้อยู่แล้ว เชื่อว่าพี่หนิงก็คิดแบบนี้ ก็อย่างที่เป้ยบอกว่าอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ความรู้สึกคือยังจดจำเรื่องราวดีๆ ระหว่างเป้ยกับพี่หนิงตลอดเวลา เพราะฉะนั้นการที่คนเรารักกันไม่ต้องอยู่ด้วยกันตลอดก็ได้ เรามีความรักและหวังดี เราก็อยู่ในจุดๆ นี้ก็ได้ ส่งความปรารถนาดีไปให้ เท่านี้ก็โอเคแล้ว คิดว่าพี่หนิงก็คิดแบบนี้เหมือนกัน ถ้าเจอกันต้องทักทายกันอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องปกติของคนเคยรักกัน มันไม่มีอะไรที่จะต้องไม่ทัก ถ้ามีโอกาสได้เจอ แต่ ณ จุดนี้ ทั้งสองคนสบายใจจะอยู่จุดนี้กันแล้ว ยังมีความรู้สึกดีๆ ที่มอบให้กัน หลายคนเชียร์กลับมา ก็อย่างที่บอกว่าคนเรารักกันไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอด ถามว่ามีเวลาวนไปเจอกันไหม มีอยู่แล้ว มันไม่มีทางไม่เจอหรอก ความทรงจำดีๆ ยังจดจำเรื่องราวทุกอย่างได้ มันเป็นความรู้สึกดีๆ ณ ตอนนี้มันโอเคแล้ว คิดว่าพี่หนิงก็คิดแบบนี้เหมือนกัน ไม่มีอะไรนะคะ หลายคนที่เชียร์ก็ขอบคุณมากๆ สำหรับเป้ยก็ยังมีความรู้สึกดีๆ ให้กับพี่หนิงเหมือนเดิมค่ะ”