หญิงสาวชาวจีนวัย 25 ปีจากมณฑลเฮย์หลงเจียง ซึ่งรายงานข่าวระบุว่า เธอใช้ชื่อว่า เสี่ยวม่าย กลายเป็นบุคคลที่ชาวเน็ตจีนให้ความสนใจอย่างมากในทันทีที่เธอปรากฏตัวในคลิปวิดีโอแนะนำตัวเพียงสั้น ๆ เพราะความสูงจนน่าตกใจของเธอ

เสี่ยวม่ายสูง 226 ซม. หรือ 2.26 ม. ซึ่งสูงยิ่งกว่าผู้ชายสูง ๆ โดยทั่วไปเสียอีก นำมาซึ่งความลำบากหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องการหาแฟนหนุ่มที่เหมาะสมกับความสูงของเธอ

แม่ของเสี่ยวม่ายเคยดูคลิปของหญิงสาวจากเซี่ยงไฮ้ที่ขอแต่งงานกับแฟนหนุ่ม จึงเกิดความคิดที่จะให้ลูกสาวโพสต์คลิปวิดีโอแนะนำตัวเอง เผื่อว่าจะช่วยดึงดูดความสนใจจากหนุ่ม ๆ ได้

ในคลิปวิดีโอของเสี่ยวม่าย นอกเหนือจากการโชว์ความสูงอันเหลือเชื่อของหญิงสาวแล้ว ก็ยังเผยภาพการใช้ชีวิตประจำวันของเธอ พร้อมกับคำขอร้องจากแม่ของเธอถึงผู้ชม ให้ช่วยแนะนำชายหนุ่มดี ๆ ให้ลูกสาวของเธอสักคน

หลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าว กลายเป็นไวรัลและมีคนให้ความสนใจอย่างล้นหลาม ก็เริ่มมีคนแปลกหน้ามาหาถึงบ้านของเสี่ยวม่ายและขอพบหน้าหญิงสาว

เดิมที เรื่องราวของเสี่ยวม่ายเริ่มกลายเป็นข่าวตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่าน ซึ่งเป็นช่วงที่เธอเพิ่งจะโพสต์คลิปวิดีโอคลิปแรกและกลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ในตอนเริ่มแรก เสี่ยวม่ายดูขัดเขินเวลาโดนถ่ายคลิปหรือถ่ายภาพ แต่ต่อมา เมื่อเธอและแม่ของเธอโพสต์ภาพถ่ายและคลิปบ่อยครั้งเข้า เสี่ยวม่ายก็เริ่มชินและแสดงท่าทีสบาย ๆ ต่อหน้ากล้อง

หลังจากที่เสี่ยวม่ายกลายเป็นที่รู้จักของชาวเน็ต ครอบครัวของเธอก็ได้ต้อนรับคนแปลกหน้าจากทั่วประเทศที่แวะมาหาถึงบ้าน บางคนก็ไม่ได้มาเพื่อขอเป็นตัวเลือกในการคบหาของหญิงสาว แต่มาเพราะอยากรู้จักเธอและขอถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

เสี่ยวม่าย เล่าว่า ในตอนแรก ๆ เธอรู้สึกงงมากที่มีคนแปลกหน้ามาหาถึงบ้าน แต่ต่อมาเธอก็ค่อย ๆ เข้าใจว่า พวกเขามาด้วยความกระตือรือร้นที่จะช่วยหาชายหนุ่มที่ดี ๆ ให้เธอ นอกจากนี้เธอยังบอกว่า ความใจดีมีเมตตาที่คนเหล่านี้มอบให้เธอ ทำให้เธอมีความมั่นใจมากขึ้นในส่วนสูงของตัวเอง

สมัยเป็นเด็ก เสี่ยวม่ายก็สูงกว่าเด็กส่วนใหญ่ในวัยเดียวกัน ตอนที่เธอเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เธอก็สูงถึง 180 ซม. เข้าไปแล้ว และเป็นเหตุผลที่เธอกลายเป็นดาวเด่นของทีมบาสเกตบอลของโรงเรียน และนำทีมแข่งจนชนะหลายครั้ง 

เสี่ยวม่ายยังได้รับการทาบทามให้เข้าร่วมทีมกับสโมสรบาสเกตบอลมืออาชีพของจีนหลายแห่ง แต่เธอปฏิเสธ เพราะอยากจะทุ่มเทให้การเรียนมากกว่า ในที่สุดเธอก็ต้องหยุดเล่นบาสเกตบอลตอนอยู่ชั้น ม.2 เพราะได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง

หลังจากนั้น ส่วนสูงของเสี่ยวม่ายยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ราวปีละ 10 ซม. นำมาซึ่งความลำบากในการใช้ชีวิตหลายอย่าง เวลาอยู่ในชั้นเรียน โต๊ะ-เก้าอี้นักเรียนก็เตี้ยไป ทำให้เธอมีที่วางขาไม่พอ เตียงนอนของเธอก็สั้นไป แล้วยังหาซื้อเสื้อผ้าที่สวมใส่พอดีได้ยากมาก เวลาที่ขึ้นรถเมล์ เสี่ยวม่ายก็ต้องเดินไปอยู่หลังรถ เพราะไม่อยากให้ใคร ๆ จ้องมอง

ปัญหาเหล่านี้ทำให้รู้สึกกังวลเรื่องความสูงของตัวเอง และทำให้ไม่ค่อยอยากออกไปพบปะคนอื่น ๆ นอกบ้าน จนกระทั่งแม่ของเธอเสนอความคิดให้โพสต์คลิปวิดีโอแนะนำตัว

แม่ของเสี่ยวม่ายบอกว่า นอกเหนือจากการหาแฟนหนุ่มให้ลูกสาวแล้ว จุดประสงค์ของการสนับสนุนให้ลูกสาวโปรโมตตัวเองทางออนไลน์ ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้เสี่ยวม่าย ซึ่งดูเหมือนจะเป็นไปด้วยดี เพราะตอนนี้ลูกสาวของเธอไม่มีท่าทีวิตกกังวลอีกต่อไป เมื่อต้องพูดคุยกับคนอื่นและอวดรูปร่างพร้อมความสูงอันโดดเด่นของเธอบนแพลตฟอร์มออนไลน์

ที่มาและเครดิตภาพ : odditycentral.com