เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567 โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่องความคืบหน้าการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ในช่วงปลายปี 2567, การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2568 รวมถึงการเตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค. 2567 นี้

ในส่วนของโอลิมปิกเกมส์ 2024 นั้น ประเทศไทย ส่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย เข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย นักกีฬาชาย 23 คน, นักกีฬาหญิง 28 คน และนักกีฬาสำรองอีก 2 คน คือ นักกีฬาจักรยาน BMX และนักกีฬาเทเบิลเทนนิส ทำให้ยอดรวมทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน มีจำนวนทั้งสิ้น 118 คน โดยคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชุดแรก จะออกเดินทางสู่ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 18 ก.ค. นี้

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ทุกภาคส่วน วางแผน ประสานงาน ดูแล รับผิดชอบในรายละเอียดอย่างใกล้ชิด กับการส่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพราะถือเป็นภารกิจสำคัญ เพื่ออำนวยความสะดวกให้มากที่สุด รวมทั้งป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาข้อขัดข้องใดๆ และขอให้ทุกท่าน น้อมนำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานแก่คณะกรรมการโอลิมปิคฯ และผู้แทนนักกีฬาทีมชาติไทย เป็นแนวทางในการปฏิบัติ เป็นขวัญกำลังใจอันสูงสุดของพวกเราทุกคน และขอเป็นกำลังใจให้กับสมาคมกีฬาฯ ทุกสมาคม ให้ร่วมแรงร่วมใจ เป็นหนึ่งเดียว ในการทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ร่วมกันสร้างผลงานให้ดีที่สุด นำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศชาติและประชาชน ตามเป้าหมายที่ได้ตั้งใจไว้ทุกประการ.