ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่สวนอะโวคาโดลุงมัว หมู่ที่ 11 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ นายมณฑล สว่างนภาลัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา ร่วมเป็นประธาน แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอะโวคาโด ประจำปี 2567
   

โดยมี นางสาวปาริชาติ พงค์พันเทา พาณิชย์จังหวัดตาก ตลอดจนเกษตรจังหวัดตาก ททท.จังหวัดตาก พร้อมส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมแถลงการจัดงานเทศกาลอะโวคาโด ประจำปี 2567 ซึ่งจะจัดขึ้นที่หน้าสำนักงาน องค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ในระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคม 2567 นี้ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลผลิตการเกษตร ช่วยเหลือเกษตรกร และส่งเสริมผลผลิตอะโวคาโด ที่มีคุณภาพของอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ซึ่งปัจจุบัน พื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก มีพื้นที่ปลูกอะโวคาโด จำนวนกว่า 8,600 ไร่ มีพื้นที่ที่สามารถเก็บผลผลิตออกจำหน่ายได้แล้วกว่า 6 พันไร่ มีผลผลิตออกสู่ตลาดมากกว่า 2 หมื่นตันต่อปี โดยถือเป็นพื้นที่ปลูกอะโวคาโดแห่งใหญ่อีกแห่งหนึ่งของประเทศ
และทางอำเภอพบพระ เตรียมผลักดันให้เป็นเมืองหลวงอะโวคาโดของประเทศ
   

ด้าน นายมณฑล สว่างนภาลัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา กล่าวว่า เชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกทั่วประเทศ มาท่องเที่ยวงานวันอะโวคาโด ที่ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคม 2567 นี้ ซึ่งรับรองผู้ร่วมงาน จะได้พบกับผลผลิตอะโวคาโด ที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง พร้อมพบกับการถ่ายทอดเทคโนโลยี การผลิตอะโวคาโดคุณภาพ โดยมีกิจกรรมการประกวดผลผลิตอะโวคาโดของเกษตรกรจากแหล่งปลูกต่างๆ การจัดนิทรรศการสาธิตการขยายพันธุ์ การแปรรูปผลผลิต การจัดตลาดนัดผู้ผลิตพบผู้บริโภค การจัดเสวนา แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ทิศทาง การผลิตอะโวคาโดคุณภาพ พร้อมสีสันการประกวด ธิดาอะโวคาโด การแข่งขันรับประทานอะโวคาโด ตลอดจนการแข่งขันกีฬา และกิจกรรมอีกมากมาย