เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเสร็จสิ้นการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ สว. ได้โชว์พระต่อสื่อมวลชนที่ห้อยคอติดตัวตลอดเป็นประจำ 3 องค์ ประกอบด้วย พระกริ่งปวเรศ ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเคยเป็นประธานในการเททองหล่อพระ หลวงปู่ทวด และหลวงพ่อสุด วัดหนองหวาย จ.สุราษฎร์ธานี

เมื่อถามว่าที่ได้เป็น สว. เพราะหลวงปู่ทวดหรือไม่ พล.อ.เกรียงไกร กล่าวว่า ไม่ใช่ ถ้าเป็น สว. ต้องเป็นหลวงปู่ทวดรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ แต่วันนี้ตนไม่ได้ห้อยรุ่นนั้นมา

เมื่อถามว่า ที่ได้เป็น สว. เพราะอะไร พล.อ.เกรียงไกร กล่าวพร้อมหัวเราะว่า เป็นเพราะตนมีเอฟซีเยอะ อันนี้พูดเข้าข้างตัวเอง ยืนยันว่าไม่ได้มีการมู แต่มีเยอะมาก ตนเกิดที่ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นแหล่งธรรมะ ซึ่งทุกองค์แท้หมด ทำด้วยมือ ผ่านพิธีเพราะพระ ถ้ามีพิธีกรรมดี มวลสารดี เจตนารมณ์ดี ก็ขึ้นห้อยคอได้หมด

ผู้สื่อข่าวแซวว่ามีแบ่งให้ผู้สื่อข่าวบ้างหรือไม่ พล.อ.เกรียงไกร กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้เอามา

“ปกติจะห้อยพระ 3 องค์นี้ทุกวัน และท่องบทสวดอิติปิโส ตลอดเวลาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ แต่เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2565 เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกผมลืมท่อง เพราะเห็นว่าระยะทางไม่ไกล ทำให้ตอนนั้นกระดูกซี่โครงหัก 6 ซี่ ต้องนอนไอซียู 5 คืน ไม่น่ารอด คงมีกรรมเยอะ จึงต้องชดใช้กรรมกันต่อไป รอดชีวิตมาได้คงมีบุญ แต่มีกรรมบังอยู่ ปัจจุบันยังมีอาการชาเส้นประสาทที่ขาและก้นอยู่เลย แต่เมื่อวันที่ไปคัดเลือก สว. ก็ท่องตลอด นั่งตั้งแต่ 08.00 น. ถึง 04.00 น. ของอีกวัน ท่องไปหลายบทหลายรอบ“ พล.อ.เกรียงไกร กล่าว