นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์รายการ “The South Stand Live” ทางโซเชียลของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

พิธีกรถามความเห็น ถึงดราม่ากรณียกเลิกจัดฟุตบอลไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ ซึ่งนายปวิณ ตอบว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่ควรยกเลิกแต่จากที่ตนสัมผัสบอลรายการนี้มา 2 ปี คิดว่าน่าเบื่อ อยู่เดิมๆ ทีมมาเตะเดิมๆ ควรทำอะไรมากกว่านี้ แชมเปี้ยนส์คัพ ถ้าการกุศลผู้สนับสนุนไม่มีหรอกที่จะไม่มา รายการนี้ควรเปิดเป็นอินวิเตชั่น ไปต่างจังหวัดก็จะดี เหมือนเคยไปเตะที่นครราชสีมา, เชียงใหม่ ทีมมาเตะไม่จำเป็นต้องเป็นแชมป์ ตอนตนเองเป็นประธานจัดไทยลีก ก็ยังวางไว้วันที่ 3 ส.ค. แต่ไม่เรื่องการเลื่อนมาใส่ 15 ม.ค.68 นั้นไม่ทราบ

เมื่อถามว่าการจัดโปรแกรมยากขนาดนั้นเลยหรือ นายปวิณ ตอบว่า มุมมองตนการจัดไม่ยาก อยู่ที่หลักการของการวาง ต้องมีคนตัดสินใจ ที่ตัดสินใจจริงๆ ตัดสินใจไปแล้ว ต้องมีแบ็กอัพ ซึ่งผลของการเลื่อนนัดชิงบอลถ้วยไป-มา ทำให้เวลาพรีซีซั่นมีน้อย ไม่ถึง 2 เดือน

ส่วนเรื่องที่ฤดูกาลนี้ จะพักเลกถึง 54 วัน นายปวิณ กล่าวว่า ตนคิดว่า 30 วันก็พอแล้ว ตอนนี้ก็งงๆ ว่า 54 วันทำอะไร บีจี ก็ไม่มีบอลเอเชีย อาจบินไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น ส่วนอาเซียนคัพปลายปี จะปล่อยตัวนักเตะหรือไม่ ตนยังไม่ทราบนโยบายสมาคม จะส่งชุดไหน ชุดใหญ่เดิม, ใหญ่รุ่นใหม่ หรือชุดเด็ก ถ้าจะเอาผู้เล่นไป ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเรียก ก็ต้องมาคุยกันก่อน ซึ่งตามทฤษฎี มาซาทาดะ อิชิอิ ต้องคุยกับทุกสโมสร

เมื่อถามความเห็นเรื่องลิขสิทธิ์ไทยลีก นายปวิณ กล่าวว่า ที่ฟังตอนนี้คิดว่าไม่มี เงินสนับสนุนที่จะให้ มันไม่ใช่เงินลิขสิทธิถ่ายทอดสด คนละความหมาย ถ้ามีถ่ายทอดสด เงินสนับนุนไม่น่าได้ สำหรับบีจี ถ้าไม่มีถ่ายทอดสดจริงๆ แต่บีจี มีแน่ ยังไงต้องถ่ายให้ได้ 30 นัด ตนต้องเตรียมพร้อมทุกอย่าง หรืออาจมีในจุดสโมสรโดนเอาเปรียบเกินไป ก็ต้องคุยกับ ไทยลีก บางเรื่องต้องเข้าใจกัน ที่ผ่านมาก็เห็นแล้วว่า ทุกสโมสรโดนเอาเปรียบ ในเรื่องลิขสิธิ์ที่ผ่านมามีฮันนีมูนพีเรียดไม่กี่ปี พอปีที่แล้ว 3 สโมสรก็ควัก ถ้าต้องควักอีกต้องมาคุยกัน

“การทำธุรกิจ ทุกอย่างใช้เวลา ถ้าคุยวันนี้ ต้องคุยปีหน้าแล้ว ปีนี้ทำใจเดินกะเผลกเถอะ ต้องมองข้างหน้า มองปีต่อปี จบ คุยบริษัทต่างชาติ ต้องคุยล่วงหน้า คุยบริษัทต่างชาติ ต้องคุย 6-12 เดือน”

อ่านข่าว : ‘ปวิณ’ชี้ยังไงก็ต้องเจอแป้ง ตอนนี้คนละบทบาท ยืนยันไม่สมัครชิงนายก

นายปวิณ กล่าวด้วยว่า ในฐานะสโมรก็อึดอัด เพราะคำตอบไม่มี สุดท้ายต้องมองข้างหน้าให้ชัดเจน มองเป็นปีต่อปี ตาย ทีมก็มีหลายอย่าง มีคอนเทนท์ แต่ไม่สามารถตอบโจทย์พาร์ทเนอร์ได้ ไม่สามารถมองไปข้างหน้าได้ ถ้าจะเปิดลีกค่อยมีคำตอบก็อึดอัด.