นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดโครงการสร้างการรับรู้นายจ้างแรงงานต่างด้าว สถานประกอบการ บริษัทนำเข้าคนต่างด้าวมาทำงานในประเทศไทย และภาคีเครือข่ายเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ณ บริษัท โรงเส้นหมี่ชอเฮง จำกัด โดยมี นายวาทิต วงศ์สุรไกร กรรมการบริหาร บริษัท โรงเส้นหมี่ชอเฮง จำกัด ให้การต้อนรับ และมี นางอัธยา อ่ำหนองโพ จัดหางานจังหวัดนครปฐม กล่าวรายงาน

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ เพื่อให้ทุกคนได้มีความรู้ความเข้าใจ ตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 และแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2561 รวมถึงการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว 3 สัญชาติ (ลาว กัมพูชา และเมียนมา) ตามระบบ MOU ตลอดถึงแนวทางทำเอกสารรับรองบุคคลสัญชาติเมียนมา การให้บริการของศูนย์บริการใบอนุญาตทำงานของคนต่างด้าว และข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเชิญวิทยากรจาก สำนักบริหารแรงงานต่างด้าว กรมการจัดหางาน ผู้แทนจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานประกันสังคม สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 7 โดยจะมีการแบ่งกลุ่มอภิปราย แนวทางการบริหารจัดการการทำงานของแรงงานต่างด้าวในจังหวัดนครปฐม

จังหวัดนครปฐม มีนายจ้างและสถานประกอบการที่จ้างคนต่างด้าว 18,979 ราย มีคนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้ทำงานจำนวน 123,448 คน สัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา รวม 112,789 คน เป็นบุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองถูกต้องตามกฎหมาย มาตรา 59 จำนวน 2,967 คน เป็นบุคคลซึ่งไม่มีสถานะทางทะเบียน มาตรา 63/1 จำนวน 7,692 คน