ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก่อนหน้านี้ที่เป็น ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ลงพื้นที่สำรวจร่วมกับผู้นำท้องถิ่น ที่บริเวณลำคลองท่าว้า บ้านสังฆจายเถร ต.สวนแตง อ.เมืองสุพรรณบุรี ได้พบเจอหิ่งห้อยจำนวนมากปรากฏแสงเรืองรองเป็นที่น่าสนใจ และเชื่อว่าน่าจะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในภาคกลางคืนกับจังหวัดสุพรรณบุรีได้เป็นอย่างดี จึงได้ร่วมกับวัดสังฆจายเถร ผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้าน วางแนวทางการพัฒนาแม่น้ำท่าว้าให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดสุพรรณบุรี จนปัจจุบันถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งของสุพรรณบุรี Unseen Suphanburi

ปัจจุบันการท่องเที่ยวในภาคกลางวันมีแทบครบถ้วนอยู่แล้ว เช่น เส้นทางไหว้พระ 9 วัด หรือสิ่งมหัศจรรย์ที่ ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้ทำไว้คืออุทยานมังกรสวรรค์ หอคอยสวนเฉลิมภัทรราชินี และบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ นอกจากนี้ยังมีทัวร์ไหว้พระวัดสำคัญ เช่น วัดป่าเลไลยก์ พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง) พุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี และยังมีเกจิอาจารย์อีกหลายวัด เช่น หลวงพ่อสมบุญ วัดลำพันบอง หลวงพ่อเนียมวัดน้อย หลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว เป็นต้น

ดร.อุดม กล่าวว่า หิ่งห้อยที่พบ ถือเป็นระบบนิเวศที่สมบูรณ์ เพราะเป็นเมืองปลอดอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่นายบรรหาร ตั้งใจทำให้สุพรรณบุรี เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว ท่านสร้างแหล่งท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้มากมาย แต่เรายังขาดอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภาคกลางคืน เพื่อจะดึงให้นักท่องเที่ยว แทนที่จะมาเที่ยวเช้าไปเย็นกลับ เมื่อผมค้นพบแหล่งสัตว์โลกมหัศจรรย์ที่มีแสงในตัว เป็นฝูงนับหมื่นตัว ที่ประชาชนอยากดูอยากสัมผัส ที่ตำบลสวนแตง

จึงได้พยายามพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยว โดยพัฒนาไปสำเร็จบางส่วนแล้ว โครงการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวจะทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สุพรรณบุรีมีแหล่งเที่ยวเชิงอนุรักษ์ภาคกลางคืน ให้บูมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทุกสายโดยเฉพาะสายมู ที่มาค้างคืนรอกราบไหว้พระเกจิดังของวัดต่างๆ วันละหลายพันคน ได้มีสถานที่มาแวะชม และนักท่องเที่ยวได้เปลี่ยนใจจากเช้ามาเย็นกลับ และมาค้างแรม อันจะนำไปสู่การดึงดูดเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยว เศรษฐกิจก็จะดีตาม และต่อยอดจากที่นายบรรหารทำไว้