พลเรือโท รณรงค์ สิทธินันทน์ ผู้อำนวยการศูนย์สมุทรกีฬา สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “แล่นใบรักษ์ทะเลไทย” ครั้งที่ 6 ที่ชายหาดหน้าศูนย์สมุทรกีฬา สมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นายนิรันดร โรจนสมสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานวิศวกรรมศาสตร์ การพัฒนา และบำรุงรักษา บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. พร้อมด้วยนักแล่นใบเยาวชน, เจ้าหน้าที่ และพนักงานจิตอาสา ปตท.สผ. จากชมรมเรือใบ กว่า 90 คน เข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ ได้ร่วมกับชมรมเรือใบ ปตท.สผ. จัดกิจกรรม “แล่นใบรักษ์ทะเลไทย” อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และปลูกจิตสำนึกในการดูแลทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลให้กับนักกีฬาเรือใบซึ่งเป็นเยาวชนของชาติ โดยเฉพาะการรักษาความสะอาดของชายหาด ท้องทะเลและเกาะต่าง ๆ ที่เปรียบเสมือนบ้านของนักแล่นใบ

โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ได้แล่นใบออกจากศูนย์สมุทรกีฬา มุ่งหน้าสู่เกาะยอ ภายในพื้นที่อ่าวสัตหีบ เป็นระยะทางประมาณ 3.54 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 5.7 กม. ร่วมกันเก็บขยะและพลาสติก บนเกาะยอและบริเวณแนวชายหาดอ่าวดงตาล รวมน้ำหนัก 150 กก. เพื่อนำมาขึ้นมามอบให้เทศบาลเมืองสัตหีบ นำไปคัดแยกและกำจัดทิ้งต่อไป