จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้โพสต์ภาพและข้อความ ฝากตามหาตัว น้องอุ๋งอิ๋ง อายุ 3 ขวบ ถูกลักพาตัวไปจากโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อเวลาประมาณ 12.18 น. ของวันที่ 9 ก.ค. 67 โดยชายดังกล่าวทราบชื่อ นายอำพล วระคุณ อายุ 29 ปี ชาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เป็นคนที่เคยคบหากับแม่ของน้องอุ๋งอิ๋ง และแม่ของน้องได้ขอเลิกคบไปแล้วนั้น

แม่ ‘น้องอุ๊งอิ๊ง’ เปิดปมทำไมลูกถูกลักพาตัว โดนขู่จะทำให้เสียใจเป็น 100 เท่า

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งน้องเรียนอยู่ชั้นอนุบาลห้อง 2 จากการสอบถามคณะครูและผู้บริหารเบื้องต้น ยังไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์หรือข้อมูล เนื่องจากต้องรอทางผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา และการสอบสวนของตำรวจเสียก่อน จึงจะให้ข้อมูลพร้อมกัน

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับคณะครู ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงประมาณเที่ยงของวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ปกครองเป็นผู้ชาย ซึ่งปกติจะมารับมาส่งน้องพร้อมแม่เป็นประจำ และน้องก็ได้เรียกพ่อจ๋าแม่จ๋า โดยมาบอกว่า ขอรับตัวเด็กกลับบ้านก่อน ซึ่งคุณครูเห็นว่าเป็นผู้ปกครองที่มารับส่งเด็กเป็นประจำ แต่ไม่ทราบว่าทางครอบครัวมีการทะเลาะเบาะแว้งกัน จึงได้ให้เด็กกับผู้ปกครองชายคนดังกล่าวไป ซึ่งปกติทางโรงเรียนก็จะไม่ให้บุคคลแปลกหน้าเข้ามาหรือส่งเด็กให้คนแปลกหน้า แต่ครั้งนี้ทางคณะครูเห็นว่าเป็นผู้ปกครองที่เคยรับส่งเด็กและเห็นหน้ากันเป็นประจำ จึงได้ให้เด็กไป อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวทางคุณครูไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานงานกับผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะตามตัวเด็กกลับมาโดยเร็วที่สุด

ล่าสุด ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา แจ้งพบ น้องอุ๊งอิ๊ง เด็ก 3 ขวบหาย ที่กาฬสินธุ์ น้องปลอดภัย โดยพบตัวที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ประกาศตามหาเด็ก ก็ได้พบตัวน้องอุ๊งอิ๊งแล้ว อยู่ที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ขณะนี้เด็กปลอดภัยดี.