เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก ซึ่งได้โพสต์ข้อความลงกลุ่ม “Bangkokbusclub Cafe : รวมมิตเรื่อง” โดยรีวิวการนั่งรถเมย์จนสว่าง และยังชี้ว่าทุกสายเที่ยวกลางคืนยังสำคัญอีกหลายคน

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “เคยจัดทริปนั่งรถกะสว่างเล่นไหมครับ สมัยผมเรียนจบ ม.ปลาย กำลังจะเข้าเรียนมหา’ลัย มีช่วงปิดเทอมประมาณ 4-5 เดือน และยังพอมีเวลาว่างมาก ๆ เลยชอบนั่งรถเมล์เล่นไปไหนมาไหนบ่อย ๆ แต่ส่วนตัวไม่ชอบรถติดครับ เลยออกมานั่งกลางคืน ตีสองตีสามก็ยังนั่งอยู่ แต่พอกลางคืนมีเที่ยวรถน้อยกว่ากลางวันมาก ๆ บวกกับความเสี่ยงในการเดินทางกลางคืนนั้นเยอะ จึงต้องวางแผนการเดินทางให้รัดกุมเท่าที่จะทำได้ คือค้นหาเวลารถออก แวะพักระหว่างทางให้น้อยที่สุด แบ่งว่าคืนนี้นั่งไปโซนไหน ไป interchange ที่ไหน ไปโซนไหนต่อได้บ้าง แล้วเข้าบ้านทางไหนดี”

ผู้โพสต์ยังระบุข้อความอีกว่า “โดยนั่งจำนวนสายให้มากที่สุด นอกจากจะได้ความฟินจากการนั่งรถเล่นแล้ว ก็ถือโอกาสนั้นจำและประมาณเวลารถออกไปในตัวเลย เวลาจำเป็นต้องเดินทางจริง ๆ จะได้พอมีประสบการณ์ตรงอยู่ครับ ปัจจุบันเรียนจบแล้ว ทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัดแล้ว ยังมีโอกาสเข้ากรุงเทพฯ เป็นครั้งคราว และสายกะสว่างที่พาเข้าเมืองง่ายสุดคือ 77 ซึ่งไม่รู้ว่าผู้เดินรถสาย 3-45 จะสานต่อไหมรถขยายเวลา รถกะสว่างหลาย ๆ สายที่เคยพึ่งได้ก็หายไป หรืออาจจะหายไป เช่น 29 59 73 77 203 514 แต่แทบทุกสายที่ได้ขึ้น ล้วนมีคนรอโดยสารครับ รถเมล์กลางคืนเหล่านี้ยังสำคัญจริง ๆ สำหรับคนอีกหลายคน ไม่มากก็น้อย”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Bangkokbusclub Cafe : รวมมิตเรื่อง