โรแบร์โต เด แซร์บี กุนซือป้ายแดง โอลิมปิก มาร์กเซย ยอดทีมแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ยืนยันพร้อมจะปกป้อง เมสัน กรีนวูด หัวหอกจอมฉาว อย่างเต็มที่แน่นอน หากเจ้าตัวย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาค้าแข้งยังถิ่น สต๊าด เวโลโดรม หลังเกิดเหตุการณ์ที่แฟนบอลโอแอมรวมตัวคัดค้านการย้ายสังกัดครั้งนี้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า มาร์กเซย ใกล้จะบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว กรีนวูด มาร่วมทัพเต็มที หลังจากที่ ดาวยิงวัย 22 ปี ได้รับแจ้งจากฝ่ายบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วว่า จะถูกปล่อยออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ดูจะไม่ถูกใจแฟนบอลมาร์กเซยจำนวนไม่น้อย และมีการรวมตัวกันต่อการการย้ายสังกัดของ กรีนวูด ผ่านแคมเปญ #GreenwoodNotWelcome หรือ เราไม่ต้อนรับกรีนวูด ซึ่งเคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายแฟนสาว แม้จะพ้นผิดตามกฎหมายแล้วก็ตาม

กระนั้น เด แซร์บี ยืนยันว่า พร้อมจะกางปีกป้อง กรีนวูด แน่นอน หากได้ย้ายมาร่วมงานกันที่มาร์กเซย โดยระบุว่า “กรีนวูด ยังไม่ได้ย้ายมาอยู่กับเราดังนั้นผมจึงพูดอะไรได้ไม่มากนัก เขาคือแชมเปี้ยน และนักเตะระดับชาติ”

“ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ผมไม่ได้สนใจเรื่องชีวิตส่วนตัวของใคร เมื่อนักเตะเซ็นสัญญากับสโมสร ผมก็มองว่า เขาคือลูกของผม ถึงแม้ผมจะคุยกับเขาเป็นการส่วนตัวได้ แต่ผมจะออกมาปกป้องเขาในที่สาธารณะด้วย ลูกทีมของผมก็เหมือนลูกชายของผม” กุนซือชาวอิตาเลียน กล่าว.

ภาพ gettyimages