ยู้หู้ แฟนๆที่รักของอิชั้น “เสี่ยวเฟย” มนุษย์แสนดี พ่วงตำแหน่งสาวน้อยหน้าใสแห่งบ้านเลขที่ 1/4 แยก 8 มาพบทุกคนแล้วจ๊ะ ใครไม่มาเรียกว่าเชยค่ะ เพราะวันนี้เสี่ยวเฟยจะมารีแคปความเข้าใจเรื่องรักของคนในวงการบันเทิงให้เข้ากันสักนิดนึง เผื่อหลายคนที่มองมาจะได้เลิกแช่งและด่าดาราหรือคนดังเวลารักๆเลิกๆกันสักที

ก็แค่อยากให้รู้ไว้สั้นๆว่าจริงๆแล้ว “คนในวงการบันเทิง” ที่คนมองว่าสวยหรูดูแพงนั้น เขาก็เป็นคนธรรมดาทั่วไปแบบเราๆนี่แหละจ้า คือ มีรัก มีโลภ มีโกรธ มีหลง เป็นปกติ อย่าไปคาดหวังว่าเขาจะต้องดีเลิศประเสริฐศรีไปกว่าใครเลย และยิ่งอย่าไปคาดหวังกับพวกเขาจะดีที่สุด ไม่ใช่อะไรหรอกนะ

เพราะเห็นล่าสุดในโลกออนไลน์พากันดราม่าแรงเวลามีคู่รักดาราคู่ไหนงอนกัน บล็อกโซเชียลกัน หรือเลิกกัน ก็เทกันไปด่าไปแช่งไปต่อว่าหรือไปจุดปมดราม่ากันตลอด

จริงๆมันก็ไม่แปลกหรอก ถ้าเราสอบถามหรือเขียนถามดาราในมุมสร้างสรรค์ หมายถึงถามอย่างเหมาะสม ไม่ต่อว่ารุนแรงเอาสนุกหรือไปชี้นำให้คนมาด่าว่าพวกเขาเพิ่มเติมในเวลาเขาไม่ทำตาม เพราะก็อย่างที่พูด ดาราก็คน เวลาด่าคนหรือต่อว่าใครก็ควรคำนึงเงินในกระเป๋ากันสักหน่อยดีกว่าไหม

อย่างล่าสุดเห็นผู้โชคดี 3 รายไดเร็คท์มาให้อิชั้นออกหน้าให้หน่อย ปมไปด่าว่าดารารุ่นใหญ่คนหนึ่งเข้า แล้วเขาให้ทนายส่งจดหมายไปเตือน ทีนี้ร้อนรนเลย บอกว่าคิดผิดไม่น่าเชื่อสำนักข่าวอื่นๆอย่างสำนักนี้ๆเลยนะ และบอกว่าให้เสี่ยวเฟยคนดีคนเดิมคนนี้ไปออกหน้าบอกเพื่อนสำนักข่าวนั้นๆให้หน่อยว่ายกเลิกการฟ้องได้ไหม ไม่ตั้งใจและหลงผิดเชื่อข่าวเฉยๆ

อันนี้จริงๆแปลกใจที่อิชั้นเจอเรื่องแบบนี้เหมือนกัน ก็อย่างที่บอกแหละ เวลาพิมพ์ข้อความอะไรไปในโลกออนไลน์ตอนนี้ต้องระมัดระวังตัวและระมัดระวังใจให้ดี เพราะเกิดวันไหนพลาดท่าพิมพ์แรง พิมพ์คำไม่สมควรไป ก็อาจจะเจอฟ้องและหมดตัวได้

อีกอย่าง ทางคนคอมเมนต์เองก็ต้องเข้าใจดาราเนอะ ว่าเขาก็อยู่ในพื้นที่ของเขา เรื่องราวของเขา แม้เขาจะเป็นคนสาธารณะก็จริง แต่คนเราย่อมมีลิมิตและเวลาส่วนตัว ดังนั้นอย่าทำเหมือนดาราเป็น 7-11 ที่จะเปิดตลอด 24 ชั่วโมงดีกว่า แต่ให้มองว่าดาราคือคนธรรมดา ที่แตะต้องได้ วิจารณ์(อย่างสร้างสรรค์)ได้ แต่อย่าลามปามหรือไปต่อว่าเขาในทางเสียหาย

ก็แค่นี้ ไม่ยากเลย แค่เอาใจเขามาใส่ใจเรา และมองว่าเขาก็คือคนๆหนึ่งที่ทำงานในอาชีพนักแสดงหรือดารานักร้องเหมือนกับคุณที่ทำงานประจำต่างๆเช่นกัน

ดังนั้นก็แสดงความคิดเห็นกันแต่พอดีๆ อย่าให้เดือดร้อนตัวเองเลยจะดีกว่า สวัสดีค่า


คอลัมน์ “คันปากอยากเมาท์”

โดย เสี่ยวเฟย