ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโพธิ์ศรี ต.บางงา อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช สส.ลพบุรี เขต 3  เป็นประธานในการเปิดโครงการบูรณาการการพัฒนาทักษะทางวิชาชีพกับการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนอาชีวศึกษา Fix it จิตอาสา ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีนายประสงค์  อุบลวัตร ผอ.วิทยาลัยเทคนิคลพบุรี คณะครู อาจารย์ นักศึกษา ประชาชน เข้าร่วม

นายประสงค์  กล่าวว่า การเปิดโครงการในครั้งนี้ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยมอบหมายให้วิทยาลัยเทคนิคลพบุรีโดยงานโครงการพิเศษและบริการชุมชน จัดตั้งศูนย์อาชีวะร่วมด้วยช่วยประชาชน Fix it Center–จิตอาสา เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนลดรายจ่าย รวมทั้งให้นักเรียน นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติงานจริง โดยใช้ห้องเรียนจากชุมชนที่มีภารกิจ 3 ภารกิจหลักประกอบด้วยการให้บริการซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้า พัดลม หม้อหุงข้าว เครื่องซักผ้า เครื่องมือ เครื่องจักรกลการเกษตร มุ้งลวด ตลอดจนตรวจเช็ก บำรุงรักษาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนหลอดไฟ ไฟเลี้ยว ไฟท้ายเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถ ใช้ถนนของประชาชน การให้บริการสร้างอาชีพใหม่ หรือต่อยอดอาชีพ  และการพัฒนาการนำเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพ

สำหรับในการดำเนินการโครงการเพื่อลดค่าใช้จ่ายของประชาชน การเป็นศูนย์กลางถ่ายทอดความรู้แลกเปลี่ยนความรู้ในการบำรุงรักษาจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้งยังเป็นการเผยแพร่และพัฒนานวัตกรรมส่งเสริมอาชีพให้กับชุมชน และส่งเสริมอาชีวอนามัยป้องกันยุงลายด้วยการซ่อมแซมมุ้งลวด ซึ่งได้มีประชาชนนำอุปกรณ์ต่าง ๆ มาเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมากและพึงพอใจที่ทางวิทยาลัยเทคนิคลพบุรีได้จัดกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้