บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA บริษัทชั้นนำด้านการลงทุนเชิงกลยุทธ์ ผนึกกำลังกับ บริษัท เซี่ยเหมิน คิง ลอง ยูไนเต็ด ออโตโมทีฟ อินดัสตรี จำกัด หรือ King Long ยักษ์ใหญ่เจ้าตลาดยานยนต์ไฟฟ้าจากจีน เปิดตลาดรถกระบะไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ในไทย ภายใต้ธีม “Together For EV-lization” พร้อมลุยตลาด EV เต็มตัว ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 1,000 คัน พร้อมจับมือเปิดโชว์รูมรถกระบะ EV แห่งแรกในไทยที่ย่านรองเมือง

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เปิดเผยว่า รถกระบะไฟฟ้าที่ TTA และ King Long ร่วมกันพัฒนา และจะเริ่มทำตลาดในปีนี้ เป็นรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน โดยโมเดลแรกที่จะเปิดตลาด จะเป็นรถกระบะตอนเดี่ยว มุ่งเจาะไปที่กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการขนส่ง โลจิสติกส์ ในไทย ซึ่งจะจำหน่ายทั้งแบบฟลีทและขายปลีก

TTA มีนโยบายการลงทุนที่มุ่งเน้นการสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด ‘Smart Growth & Sustainability’ และการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ King Long เพื่อนำรถกระบะไฟฟ้ามาสู่ตลาดประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายพอร์ตการลงทุนของ TTA ในกลุ่มธุรกิจพลังงานสะอาด

“การเข้าสู่ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้านับเป็นก้าวที่สำคัญของเรา ในการต่อยอดประสบการณ์ด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ของ TTA  เราได้จัดตั้ง บริษัท พี80 โก จำกัด (P80 Go) เพื่อเข้าไปร่วมลงทุนในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ และเป็นผู้จัดจำหน่ายรถกระบะไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ “King Long”

รถกระบะไฟฟ้า King Long ที่ TTA และ King Long ร่วมกันพัฒนาถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานระยะสั้นถึงระยะกลาง ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานเพื่อการพาณิชย์ส่วนใหญ่ในประเทศไทย ทั้งนี้ ได้ผ่านการทดสอบเข้มข้นเพื่อให้มั่นใจว่าสามารถปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและความต้องการของผู้ใช้งานในประเทศได้เป็นอย่างดี

นายหลิว จื้อ จวิน ประธานกรรมการ บริษัท เซี่ยเหมิน คิง ลอง ยูไนเต็ด ออโตโมทีฟ อินดัสตรี จำกัด กล่าวว่า “ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมีศักยภาพที่สูงมากไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล รถเพื่อการพาณิชย์ และยานยนต์ประเภทอื่นๆ สำหรับรถกระบะไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ที่เราจะนำมาบุกตลาดนั้น เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและการใช้งานที่เหมาะสมของตลาดไทย ที่ต้องการความประหยัด ความทนทาน ความคุ้มค่า และมีค่าบำรุงรักษาที่ต่ำ โดยเราตั้งเป้าหมายในการจำหน่ายไว้ที่ 1,000 คัน ในปีแรกที่เปิดตลาด”

TTA และ King Long มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งร่วมกันเพื่อเปลี่ยนภาคการขนส่งเชิงพาณิชย์ของไทยสู่ระบบไฟฟ้า และขับเคลื่อนประเทศสู่การเปลี่ยนผ่านไปสู่การขนส่งที่ยั่งยืน


ทั้งนี้ บริษัท พี80 โก ได้ทำการเปิดโชว์รูมรถกระบะไฟฟ้า King Long แห่งแรกในย่านรองเมืองไปเรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการคัดเลือกพันธมิตรตัวแทนจำหน่าย เพื่อให้พร้อมสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยในไม่ช้านี้ โดยรถกระบะไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์นี้ จะนำเสนอคุณค่าหลักแก่ลูกค้า ทั้งในเรื่องความประหยัด ความทนทาน คุ้มค่า เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ต้นทุนการบำรุงรักษาที่ต่ำ และเทคโนโลยีล้ำสมัย