บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้จัดงาน “THAI Networking 2024” “Smoother Connection, Broader Network” เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสาร นโยบาย พร้อมทั้งแนะนำเส้นทางบินใหม่ ผลิตภัณฑ์ และการให้บริการบนเครื่องบินรูปแบบใหม่ของบริษัทฯ มุ่งเน้นการสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์การบินไทย ให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารของการบินไทย จากทุกภูมิภาคทั่วโลกตามจุดบินของบริษัทฯ ทั้งในยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย และตัวแทนจากประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานการบินไทย ในสำนักงานสาขาต่างประเทศทั่วโลก จำนวนกว่า 150 คน ณ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ

ในโอกาสนี้การบินไทยได้นำเสนอทิศทางการดำเนินงานของสายการพาณิชย์ ภายใต้กรอบ “Trust in THAI” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า และตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารที่หลากหลาย การขยายฝูงบินและเส้นทางบินของบริษัทฯ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของเครือข่ายเส้นทางบินและเชื่อมจุดบินเพื่อการเดินทางแบบไร้รอยต่อ รวมถึงการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลที่ทันสมัย เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการและสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุด พร้อมเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรทางธุรกิจ อันนำมาซึ่งความร่วมมือทางการตลาดในการรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมายังประเทศไทย ขานรับนโยบาย Thailand Tourism Hub ของรัฐบาล

หนึ่งในไฮไลต์สำคัญของงานคือ การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ส่งเสริมนโยบาย Soft Power โดยบริษัทฯ ได้นำวัฒนธรรมอาหารไทยและแบรนด์ภายในประเทศไทยไปสู่ระดับสากล ซึ่งเป็นการส่งเสริมอาชีพและสนับสนุนการสร้างรายได้ให้กับชุมชน การนำเสนอแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ ผ่านการแสดงแบบชุดไทยเรือนต้นของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินแบบใหม่ ที่ได้นำเสนอลวดลายความงามของผ้าลายดอกรักราชกัญญา ประเภทผ้ายก

ซึ่งเป็นผ้าลายพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา นำมาถักทอด้วยเส้นใยรีไซเคิลจากขวด PET 70% ผสมกับผ้าไหม 30% มาตัดเย็บเป็นชุดไทยของพนักงานต้อนรับ เพื่อสะท้อนการผสมผสานอัตลักษณ์ความเป็นไทยและการพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมถึงการเปิดตัวเส้นทางการบินใหม่ ที่จะเชื่อมต่อระหว่างประเทศไทยกับจุดหมายปลายทางยอดนิยมในยุโรป ได้แก่ มิลาน ออสโล และบรัสเซลส์ เพื่อมอบความสะดวกสบายในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร.