นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ (มกช.) ได้มอบหมายให้กองกิจการนักเรียน นักศึกษาและกิจการพิเศษ นำโดย ผศ.ดร.ฉัตร์ชัย แสงสุขีลักษณ์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ พร้อมด้วย ผศ.อเนชา เพียรทอง ผู้อำนวยการกองกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ ติดตามผลการดำเนินงานโครงการสำคัญของประเทศ (Flagship Project 2567) ประจำปีงบประมาณ 2567 ภายใต้โครงการพลศึกษาและกีฬา กับการพัฒนาเด็ก เยาวชน และประชาชนในชุมชน ให้มีสุขภาวะที่ดี ม.การกีฬาแห่งชาติ เพื่อรับฟังความคิดเห็นกับชุมชน และคณะกรรมการจัดโครงการ

โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นเด็กและเยาวชนที่สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมจากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ 102 ชุมชน มอบหมายให้ 17 วิทยาเขต ดำเนินกิจกรรมพร้อมกัน ทั้งนี้ คณะติดตามการดำเนินงานได้ลงพื้นที่ จ.ลำปาง ชุมชน รร.จิตอารีย์ อ.เมือง จ.ลำปาง, ชุมชนโกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา และชุมชนอัลฟัลลาฮ์ อัลอิสลามี อ.บันนังสตา จ.ยะลา

ทั้งนี้ ม.การกีฬาแห่งชาติ มอบหมายให้ วิทยาเขตทุกแห่ง ร่วมมือกับชุมชน พร้อมผลักดันกิจกรรมส่งเสริมสุขภาวะที่ดีให้กับเด็ก เยาวชนและประชาชน โดยใช้เวลาว่างรวมกลุ่มจัดกิจกรรมสอนกีฬา จัดกิจกรรมการออกกำลังกาย อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์

นอกจากนี้ ยังยกระดับให้พัฒนาเด็กและเยาวชน ที่มีความสามารถจากการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬา ให้ต่อยอดไปสู่การฝึกกีฬาอาชีพของจังหวัด โดยผลจากการประชุมร่วมกับชุมชนและคณะทำงาน ได้ข้อเสนอแนะในเชิงพัฒนา นำไปใช้การปรับปรุงกิจกรรมเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญของประเทศ ให้ก้าวไปสู่การพัฒนาประเทศต่อไป.