เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Clouseau Treesuwan ได้โพสต์อาสาเฉพาะกิจของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม อาสาลุยช่วยน้องแมวกว่า 20 ตัว ในเหตุการณ์ไฟไหม้เยาวราช

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า ขอขอบคุณอาสาแก๊งค์แมว อาสาเฉพาะกิจของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม คุณเมฆ Warutmek Treesuwan ที่ลงพื้นที่ไปเพื่อช่วยแมวจรเมื่อคืนนี้ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่เยาวราชค่ะ คุณเมฆอยู่ในพื้นที่ถึงเช้า แต่ตอนนี้ไม่สามารถเข้าพื้นที่ด้านในได้ค่ะ แมว 20 ตัวขึ้นไป จากบ้านในซอยนั้นไม่โดนเพลิงค่ะ แมวปลอดภัยทุกชีวิต ลูกแมวจร 2 ตัวที่วิ่งไปมาหน้าโรงแรม มีคนรับไปอุปการะแล้วค่ะ น้องพุดเดิ้ลแก่ 3 ตัวมีดับเพลิงเข้าไปช่วยอุ้มออกมาทันเวลา

นอกจากนี้ผู้โพสต์ระบุอีกว่า โชคดีแล้วนะลูก แมวที่มีเจ้าของในชุมชนตอนนี้ปลอดภัยทุกชีวิตทุกคนหอบหิ้วกรงแมวออกมา นั่งเฝ้ากันไม่ไปไหนแต่แมวจรที่อยู่ในชุมชน ที่คนแถวนั้นแจ้งว่าจะมีทางปีนออกขึ้นหลังคาได้ ยังไม่รู้ว่าเป็นยังไง เพราะตอนนี้มีหลังคาพังลงมากั้นตรงทางเดินที่กว้างแค่เมตรกว่า เลยต้องรอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปดูให้ค่ะ แมวในรูปที่อยู่บนหลังคาที่มีคนถ่ายมาลง บ้านนั่นปลอดภัย หวังว่าน้องแมวจะปลอดภัยด้วยเช่นกัน ขอขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อาสากู้ภัยทุกท่านด้วยนะคะ ป.ล. คุณเมฆลงพื้นที่ช่วยแมวจรอย่างเงียบๆมาหลายปีแล้วค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : Clouseau Treesuwan