เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Petch Baka ได้ออกมาโพสต์แชร์ประสบการณ์ให้ระวังมิจฉาชีพสวมบทบาทเป็นตำรวจ ฉบับที่ข้อมูลแน่นหนา และน้ำเสียงที่เข้มดุดันทำเอาเกือบคล้อยตาม ที่มาในรูปแบบวิดีโอคอลอีกด้วย

โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องครับ วันนี้ใครโดนคอลเซ็นเตอร์โทรฯ ไปหาบ้างครับ เดี๋ยวผมจะมาแชร์ประสบการณ์ในด้านของผมนะครับ ว่าขั้นตอนพวกเขาทำยังไงกับเราบ้าง ยอมรับเลยครับว่ามีโดนล้วงข้อมูลไปเยอะอยู่ เข้าเนื้อไปเต็มๆ แต่ไม่มีการโอนตังค์ให้แต่อย่างใด แต่ข้อมูลส่วนตัวนี่ไม่เหลือ เพราะผมคิดว่าต่อให้มันรู้ไปก็ไม่เป็นไร ขนาดบัตรประชาชนเรามันยังรู้เลย แถมอธิบายบัตรประชาชนเลขถูกเป๊ะๆ

นอกจากนี้ เจ้าของยังระบุอีกว่า มาเข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ ไปดูตามรูปกันยอมรับเลยครับ ว่าแกเตรียมตัวมาดีมากทั้งข้อมูลทั้งอะไร ทั้งการพูดจา แต่ทางผมก็ได้มีการคอยจับพิรุธบ้าง แต่ก็ต้องยอมรับว่าเกือบคล้อยตามไปบางที (ไม่เกือบอะมีหลุดไปแล้ว) ก็ยังมีพวกรูปที่เขาเอามาแอบอ้างว่าเป็นคดีความของผู้หญิงในแชตครับ สำหรับใครที่อยากรู้ว่ารูปคดีความจริงไหม เวลาคุณโดนก็ลองกดบันทึกรูปและเอาไป search ใน google ดูครับช่วยๆ แชร์กันไป ให้ผู้ใหญ่ในบ้านดูด้วยนะครับ ระวังกันด้วย เดี๋ยวนี้ AI เจนโหดมากนะครับ เกือบเชื่อแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Petch Baka