เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ร.ต.อ.สำรวย อุ่นใจ ร้อยเวร สภ.องครักษ์ จ.นครนายก ได้รับแจ้งจากนางสาวกัญญา อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นป้าของ ด.ญ.ยาหยี (นามสมมุติ) อายุ 1 ขวบ 9 เดือน ว่าถูกนายพิชิต อายุ 50 ปี ชาว อ.องครักษ์ จ.นครนายก ทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเราจนอวัยวะเพศฉีกขาด ตอนนี้ได้นำตัวส่งไปทำการรักษาอยู่ที่ห้อง ICU โรงพยาบาลนครนายก ตั้งแต่ตอนหัวค่ำของคืนวันที่ 6 ก.ค. 67 ตอนนี้อาการสาหัสมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังไปจับตัวนายพิชิต ผู้ต้องหาได้ที่บ้านพักและกำลังจะนำตัวมาทำการสอบสวนและก็ได้ถูกชาวบ้านที่ทราบข่าวรุมประชาทัณฑ์จนสะบักสะบอม

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายพิชิต ผู้ต้องหาให้การวกวนและยอมรับว่าทำร้ายร่างกายและข่มขืนจริง เนื่องจากว่าตนได้เสพยาบ้าจนเกิดอารมณ์ ส่วนสาเหตุที่ต้องทำร้ายร่างกายของเด็กก็เนื่องจากว่าเด็กร้องไห้เสียงดังเลยเกิดอาการโมโหจนต้องทำร้ายเด็ก และนายพิชิต ผู้ต้องหายังยอมรับสารภาพอีกว่าตนเองเสพยาบ้าจนติดงอมแงมมากว่า 20 ปี และผลการตรวจฉี่ก็ปรากฏว่าสีม่วง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากทำการสอบสวนเสร็จก็ได้ส่งตัวนายพิชิตผู้ต้องหาเข้าห้องขังเพื่อเตรียมส่งฟ้องศาลต่อไป

จากการสอบถาม ป้าของเด็กหญิงยาหยีเล่าให้ฟังว่า ทางญาติของนายพิชิต ได้โทรศัพท์มาบอกตนว่าหลานของตนตกบันไดไม่ได้สติตั้งแต่คืนวันที่ 5 ก.ค. 67 จึงได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลนครนายกโดยเข้ารักษาที่ห้องไอซียู จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้ทางโรงพยาบาลนครนายก แจ้งมาว่าหลานสาวของตนอาการไม่ดีทรุดหนัก และทางโรงพยาบาลได้บอกหลานสาวของตนไม่ได้ตกบันไดมาตามที่แจ้งเพราะตรวจดูอาการแล้วหลานสาวของตนนั้นถูกทำร้ายร่างกาย และถูกข่มขืนตนจึงได้รีบมาแจ้งความเพื่อจับกุมตัวนายพิชิต เพื่อมาลงโทษ

ส่วนทางด้าน พ่อของเด็ก อายุ 18 ปีได้เล่าว่า ตนเองไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด จึงได้ฝากพี่สาวให้หาคนเลี้ยงลูกให้โดยนางสาวกัญญา พี่สาวของตนให้ช่วยหาคนเลี้ยงเด็กหญิงยาหยีลูกสาวให้ตนด้วย เพราะว่าจะต้องทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัดและเมื่อเห็นสภาพของลูกสาวตนเองแล้วใจจะขาด ตามร่างกายมีร่องรอยของการถูกทำร้ายอย่างเห็นได้ชัด ทั้งใบหน้าเขียวช้ำ ดวงตาบวมปูด และถูกขมขืน ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมนายพิชิตถึงทำกับลูกสาวของตนได้ถึงขนาดนี้และตนจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด.