เรียกได้ว่าเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและตั้งข้อสงสัยว่า “อะไรอยู่ในซอสหอยนางรมชื่อดัง” ขณะเทซอสออกมา ลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค”

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “มันคืออะไรครับ อยู่ในขวดซอสหอยนางรมชื่อดัง เทแล้วมันออกมาด้วยครับ เพิ่มเติมครับ ขวดนี่ผมเพิ่งเปิดขวดใหม่เลย ปกติใช้แล้วก็เก็บในตู้เย็นตามที่เพื่อนๆ แนะนำครับ”

ล่าสุด ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้ข้อมูลจากเจ้าของโพสต์ว่า “ล่าสุดทางบริษัทได้เข้ามาอธิบายทำความเข้าใจ และขอตัวอย่างไปตรวจสอบแล้ว โดยเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นรา ที่เกิดจากแป้งที่เป็นส่วนผสมของซอส และก็อาจจะเกิดจากการเก็บรักษาที่ไม่ดีจากร้านค้าที่จำหน่ายประมาณนี้ แต่ไม่มีอันตราย แต่ถ้าเจอก็ไม่ควรบริโภค เขาบอกว่าเคยเจอครั้งล่าสุดก็ประมาณปี 60 หลายปีมาแล้ว ซึ่งโอกาสเกิดแบบนี้มีน้อยมากครับ”

ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “เหมือนจะเป็นเชื้อรานะคะ เปิดขวดใหม่หรือเปิดนานแล้วคะ, ต้องเก็บเข้าตู้เย็น, สยองเลยค่ะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค