เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูวศิษฐ์ อนันต์พรสิริ หรือ โจอี้ ภูวศิษฐ์ นักร้องชื่อดัง อายุ 28 ปี ได้เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ที่ วัดโพธิ์ศรีพุทธิคุณ หมากยาง–เกาะแก้ว จ.ร้อยเอ็ด ได้รับฉายาทางธรรมว่า “สิริจันโท” ท่ามกลางครอบครัวและคนสนิทที่มาร่วมอนุโมทนาบุญอย่างอบอุ่น

ทั้งนี้ ในอินสตาแกรมของโจ้อี้ ที่ชื่อว่า joeypws ก็ได้มีการลงรูปตอนตนเองบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์แล้วในโบสถ์ พร้อมข้อความว่า “มากล่าวมาบอกเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ติดตามอาตมาบางท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าอาตมาบวชอยู่ ฉายาอาตมาคือ สิริจนฺโท นะที่นี้อาตมาขอขมากรรมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคยล่วงเกินและวาจาใจก็ดีหรือการกระทำก็ดีรวมถึงโยมๆ ทั้งหลายครับ ขอให้บุญกุศลครั้งนี้ส่งถึงทุกๆ ท่านด้วยเทอญ” ซึ่งก็มีแฟนๆ มาร่วมอนุโมทนาบุญและกดไลก์ให้ข้อความของโจอี้อย่างมากมาย

นอกจากนี้ในแฟนเพจที่ชื่อว่า โจอี้ ภูวศิษฐ์ Joey Phuwasit fanclub ก็ได้มีการลงรูปตอนปลงผมบวชนาคและตอนโจอี้กำลังเข้าพิธีอุปสมบท พร้อมข้อความอีกว่า เป็นการบวชที่เรียบง่าย สงบ อบอุ่น อิ่มเอมใจ เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่ตั้งใว้ทุกประการ วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2567 งานอุปสมบทก้าวเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เพื่อทดแทนบุญคุณผู้มีพระคุณอย่างที่ตั้งใจไว้แบบเรียบง่าย สำหรับศิลปินสุดฮอต โจอี้ ภูวศิษฐ์ โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า พระโจอี้ สิริจันโทอนุโมทนา สาธุ”

หลังจากนั้นก็มีแฟนๆ มากดไลก์และสอบถามว่าบวชเงียบมาก ไม่ได้รู้เลย และขอให้ศึกษาพระธรรมอย่างเต็มความตั้งใจ เป็นต้น

สำหรับประวัติของโจอี้ ภูวศิษฐ์ อนันต์พรสิริ หรือเดิมชื่อว่า จักรกฤษ ขำจิตร์ เปลี่ยนชื่อเนื่องจากชื่อเก่ามีคนบอกว่าเหมาะกับคนบวชเป็นพระ อยู่ในศาสนา ภูวศิษฐ์จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด เริ่มแรกประกอบอาชีพครู จากนั้นเริ่มเข้าสู่เส้นทางสายดนตรีด้วยการเข้าประกวดในรายการ เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ (ฤดูกาลที่ 7) อยู่ในทีมของปองกูล สืบซึ้ง จบรายการกับตำแหน่งรองชนะเลิศ หลังจากนั้นได้ทำงานเป็นนักดนตรีสมทบกับปองกูล กว่า 2 ปี

ผลงานซิงเกิลแรกชื่อเพลงว่า “มนุษย์ต่างดาว” และได้มาเป็นศิลปินสังกัดจีนี่ เรคคอร์ด ในเครือแกรมมี่ มีผลงานแรกกับสังกัดคือเพลง “ดวงเดือน” ที่มียอดชมในยูทูบมากกว่า 100 ล้านครั้ง รวมถึงเพลงที่ 2 “นะหน้าทอง” ก็มียอดชมในยูทูบมากกว่า 100 ล้านครั้งเช่นกัน ภายในเวลา 2 เดือน อีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก โจอี้ ภูวศิษฐ์ Joey Phuwasit fanclub