“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค.นี้ ที่สนามเวลโลโดรม ภายใน กกท. หัวหมาก

ทั้งนี้ ในวันที่ 12 ก.ค. เวลา 07.30 น. คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค.2567 โดยมี พล.อ.เดชา เหมกระศรี เป็นประธาน พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ, เจ้าหน้าที่ และนักกีฬา ต่างพร้อมใจกันสวมเสื้อเหลืองร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีต่อวงการกีฬาจักรยานของไทย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นองค์ประธานในกิจกรรม Bike for Mom “ปั่นเพื่อแม่” ปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมราชชนนี พันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 ส.ค.2558 และกิจกรรม Bike For Dad “ปั่นเพื่อพ่อ” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธ.ต.2558 ในหลวง รัชกาลที่ 9 ด้วยทรงมีพระราชปณิธานถวายความจงรักภักดี และทรงเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศเป็นแขกของพระองค์ร่วมปั่นจักรยานอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยมีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และส่งเสริมปลูกฝังให้ประชาชนรักการออกกำลังกาย

สำหรับศึกจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” โดยจะมีการการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus พร้อมทั้ง YouTube : TCA Channel ให้แฟนกีฬาจักรยานได้รับชมตลอดการแข่งขัน.