ช่วงปลายเดือนที่แล้ว คิมเบอร์ลี เดอฟิเชอร์ เจ้าของบัญชีผู้ใช้ติ๊กต็อกในนามของ “arcticfoxdaily” โพสต์คลิปเฉลยปริศนา “เศษผมจากท่อไอเสียรถ” ซึ่งกลายเป็นคลิปที่เรียกเข้าชมได้มากกว่า 11.8 ล้านครั้งไปแล้ว

คลิปดังกล่าวมีคำบรรยายระบุว่า ป้าของเดอฟิเชอร์พบสิ่งผิดปกติจากท่อไอเสียรถของเธอ สิ่งที่เธอพบนั้นดูน่าสยดสยองมาก เนื่องจากมีลักษณะเหมือนเส้นผมหรือเส้นขนยาว ๆ หลายกระจุก ที่หลุดออกมาจากท่อไอเสียรถยนต์

ป้าของเธอโทรฯ มาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ เมื่อไปถึงรถ พวกเธอก็คิดว่าน่าจะมีซากสัตว์ติดอยู่ในท่อไอเสียของเธอ จึงได้มีขนติดออกมามากมายขนาดนั้น และบางจุดก็ดูเหมือนจะมีคราบเลือดติดอยู่

แต่ป้าของเธอยืนกรานในคลิปว่าเส้นขนเหล่านั้นคือเส้นผมของคน และทำให้เธอรู้สึกกลัวมาก

ระหว่างที่สองสาวคิดไม่ตกว่าควรจะนำรถไปถอดชิ้นส่วนเพื่อดึงเอาเศษผมหรือขนออกมาให้หมดหรือไม่ ก็เกิดความคิดอีกอย่างว่าอาจจะมีคนแอบเอา “หลักฐาน” การก่อคดีอาชญากรรมมาซ่อนไว้ในท่อไอเสียรถคันนี้

ต่อมา พวกเธอตัดสินใจเรียกตัวลูกพี่ลูกน้องของเดอฟิเชอร์ให้มาช่วยดู เพราะเขารู้เรื่องรถและเครื่องยนต์ดี

เมื่อชายหนุ่มมาถึง ก็ให้คำตอบได้โดยไม่ยากเย็นว่าเส้นผมหรือเส้นขนเหล่านั้นคืออะไรและมาจากไหน

@arcticfoxdaily

We got the heebie jeebies, wow. Imagine that 911 call though… ???? #viral #funny #trending #comedy #driving #horror #foryou #fyp

♬ Funny Song – Funny Song Studio & Sounds Reel

ชายหนุ่มบอกว่านี่สิ่งที่ป้าของเดอฟิเชอร์พบนั้นไม่ใช่เรื่องน่าตกใจแต่อย่างใด “เศษผม” หรือกระจุกขนที่ติดอยู่ในท่อไอเสียรถนั้นคือเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้และท่อไอเสียของรถทุกคันต่างมีขนเป็นเส้น ๆ แบบนี้อยู่ข้างใน 

เมื่อป้าของเดอฟิเชอร์รู้ความจริง เธอถึงกับตะโกนใส่ชายหนุ่มว่า “ล้อเล่นกันหรือเปล่า?!” ก่อนที่จะหัวเราะออกมา

เดอฟิเชอร์ได้แนบภาพของ “ผมในท่อไอเสีย” ที่เธอค้นมาจากอินเทอร์เน็ตไว้ในคลิปช่วงท้ายด้วย เป็นการยืนยันสิ่งที่ชายหนุ่มพูด

ผู้ชมคลิปรายหนึ่งเข้ามาอธิบายว่า “เส้นผม” จากท่อไอเสียเหล่านี้ไม่ใช่เส้นผมจริง ๆ แต่เป็นเส้นใยแก้วหรือไฟเบอร์กลาส ซึ่งเป็นวัสดุที่ใช้สำหรับดูดซับเสียงที่เกิดขึ้นในท่อไอเสียนั่นเอง

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : TikTok / arcticfoxdaily