นายหลิว เสวียเลี่ยง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย บีวายดี ออโต้ เอเชียแปซิฟิค เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสรุปมาตรการเยียวยา เราไม่ได้ลืมลูกค้ารายเดิมที่ซื้อรถบีวายดีไปก่อนหน้านี้ ส่วนเรื่องของราคาที่ได้ปรับลดลงนั้น เนื่องจากเราจะเปิดโรงงาน และผลิตรุ่นใหม่ออกมาเร็วๆ นี้ จึงได้ดำเนินการดังกล่าว และเมื่อเปิดโรงงาน ขยายธุรกิจครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นประโยชน์ต่อคนไทย และประเทศไทย

พร้อมกันนั้น ทางบีวายดีได้เข้าถือหุ้น บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด จำนวน 20% เพื่อนำความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งเทคโนโลยีใหม่ที่จะนำเข้ามา เพิ่มความแข็งแกร่งด้านการขาย การบริการหลังการขาย เพื่อขยายธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) บีวายดี อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต ที่ผ่านมา การขายบรถบีวายดีในไทยนั้น ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคคนไทยเป็นอย่างดี มียอดจองไปแล้วกว่า 50,000 คัน รวม 3 รุ่น คือ ดอลฟิน แอดโต 3 และซีล และยังตัวแทนจำหน่าย 115 ราย สิ้นปีนี้จะขยายครอลคลุม 77 จังหวัด และเมื่อเร็วๆ นี้ เราได้เปิดโรงงานบีวายดีในไทยอย่างเป็นทางการ โรงงานดังกล่าวมีกำลังผลิต 150,000 คัน

“เรามีความมั่นใจที่จะทำธุรกิจในไทย พร้อมที่จะขับเคลื่อนการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าและส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่อนาคตที่ยั่งยืน และผู้บริโภคชาวไทยสามารถเข้าถึงรถยนต์บีวายดีที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น”

นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดมาตรการเยียวยาลูกค้าที่ซื้อรถบีวายดีคาดว่าจะสรุปได้เร็วๆ นี้ ซึ่งเราต้องเยียวยาในแบบที่เหมาะสม และในอนาคตต้องดูความถี่ในเรื่องของการประกาศลดราคาให้เหมาะสมมากขึ้น ยืนยันว่าเราไม่ได้ลืมลูกค้าที่ซื้อรถไปตั้งแต่แรกๆ ซึ่งรถรุ่นก่อนมีออพชั่นเต็ม แต่รถที่ปรับลดราคาลงได้ถอดออพชั่นบางอย่างออก

ส่วนเรื่องของราคาที่ปรับลดลงนั้น เนื่องจากจะเปิดโรงงาน และเริ่มผลิตออกมาในเร็วๆ นี้ จึงนำรถในสต๊อกออกมาทำโปรโมชั่น เนื่องจากต้นทุนการผลิตมีการปรับเปลี่ยน ประกอบกับต้องการนำสินค้าที่มีประสิทธิภาพ มีราคาที่จับต้องได้ ส่งให้แก่ลูกค้าคนไทย แต่เดิมนั้นรถที่มีประสิทธิภาพ ออพชั่นมากที่สุดยัง ไม่มีใครเข้ามาเล่นราคาขนาดนี้ ตรงนี้หากเราทำให้ลูกค้าเข้าถึงได้มากขึ้น ก็พยายามที่จะทำให้