เมื่อวันที่ 6 ก.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาที่ร้านบอสตันรังสิต เลขที่ 100/5 หมู่ที่ 7 ตำบลหลักหก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี แถลงข่าวตรวจค้นผับ Boston Rangsit และมีการจับกุมผู้ประกอบการดำเนินคดีในหลายข้อหาเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยพบว่าร้านดังกล่าว มีการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มและสุรา อีกทั้งมีการแสดงดนตรี โดยการมี DJ มาเปิดเพลง มีการปล่อยปละละเลยให้นักท่องเที่ยวเต้นบริเวณโต๊ะได้ และปล่อยให้เยาวชนอายุที่ยังไม่ถึง 20 ปี เข้าใช้บริการ จำนวน 81 คน โดยมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน ปลัดจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข เข้าร่วมในการแถลงข่าว

นายอนุทิน เปิดเผยว่า นโยบายการจัดระเบียบสังคม ซึ่งกระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง จึงจำเป็นต้องมีดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สังคมเกิดความสงบสุขบ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ปลอดยาเสพติด ประชาชนมีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบร้าน Boston Rangsit และเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุมพบบุคคลแสดงตัวเป็นผู้จัดการร้านดังกล่าว โดยแจ้งข้อกล่าวหา ดังนี้

1. ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันหรือเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนด ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2553 3. ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ 4.ห้ามมิให้ผู้ประกอบกิจการสถานบริการหรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะสถานบริการ กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้ (1) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ (2) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ (3) เปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่กฎหมายกำหนด (4) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากำหนดเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติข้อ (5) ห้ามมิให้มีสถานที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษาหรือหอพักในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา

“จากการกระทำดังกล่าวนี้ จึงเป็นเหตุให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีอำนาจในการสั่งปิดสถานที่แห่งนี้เป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งเป็นการลงโทษทางปกครอง โดยเป็นอำนาจของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี” นายอนุทิน กล่าว