เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพคู่รักนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้มีเพศสัมพันธ์ภายในลานจอดรถสถานศึกษาชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางสายตาประชาชนและผู้อยู่ในละแวกดังกล่าว ภายหลังเจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาเข้าไปห้ามปรามและไล่นักท่องเที่ยวคู่นี้ออกจากสถานที่ดังกล่าว โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดผู้สื่ข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบถามแม่ค้าขายอาหารตามสั่งรายหนึ่ง ที่อยู่ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยมีประชาชนและนักศึกษาที่ขับรถสัญจรไปมาพบเห็นถึงกับตกใจ จึงพากันแจ้งพนักงานรักษาความปลอดภัยและตำรวจมาที่จุดเกิดเหตุ ทั้งคู่ก็ยังไม่ยอมหยุด จากนั้นได้มีการนำผ้าและร่มมาบังไว้ และให้สวมเสื้อผ้า ก่อนจะนำรถมารับส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ด้าน พ.ต.ท.อวิรุทธ์ สุขแย้ม สว.สืบสวน กก.2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 กล่าวว่า จากการสอบถามนักท่องเที่ยวจีนทราบว่าไปสูบกัญชามาก่อน และมานั่งดื่มเบียร์ คาดว่าฝ่ายหญิงเกิดอาการหลอนจนเพี้ยน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ไปรักษาอาการที่โรงพยาบาล แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก และออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทางเจ้าของสถานที่ก็ไม่ได้เอาเรื่อง ส่วนเรื่องการกระทำอนาจารเป็นเรื่องของตำรวจท้องที่ และขณะนี้นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ยังไม่ได้ออกนอกประเทศและยังไม่เจอตัว ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวจะเรียกตัวมาทำประวัติไว้ และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป